Thể thao

SLNA nhận 2 thẻ đỏ sau 10 vòng V.League: Vừa tiếc, vừa thương

Qua 10 vòng đấu, SLNA đã phải nhận 2 thẻ đỏ trước TP.HCM và Hà Nội FC. Kết quả của 2 trận đấu này là hoàn toàn khác biệt, song người hâm mộ vừa tiếc, vừa thương khi chứng kiến đội nhà chơi thiếu người.

SLNA nhận thất bại cay đắng 1-2 trước Hà Nội FC trong trận cầu tâm điểm của vòng 10 V.League, hay còn gọi là trận chung kết sớm của giai đoạn lượt đi. Dù có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm do công của Michael Olaha, song SLNA vẫn phải tay trắng rời Hàng Đẫy.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ chiếc thẻ đỏ của chính Olaha - người mà trong hiệp 1 còn được xem là người hùng của SLNA. Đây là lần thứ 2 trong 10 vòng đấu, SLNA tự "lấy đá đập chân mình". Trước đó, ở trận gặp TP.HCM tại sân Vinh, SLNA cũng phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian khi Trần Đình Hoàng nhận thẻ đỏ.

Dù vậy, kết quả của 2 trận đấu này là hoàn toàn khác biệt. Nếu như SLNA vẫn có được chiến thắng 2-0 trước TP.HCM nhờ tinh thần quả cảm, thì trước Hà Nội FC, đội bóng xứ Nghệ đã thua theo cách đầy tức tưởi. Chỉ 1 phút sau khi bị đuổi người, SLNA chịu thêm quả phạt đền vì Thái Bá Sang để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Mọi thứ đảo lộn trong phút chốc và dù rất nỗ lực, SLNA cũng không thể thoát khỏi viễn cảnh đánh rơi 3 điểm. Thậm chí, pha ăn mừng có phần khiêu khích của trung vệ Nguyễn Thành Chung còn khiến nỗi đau của người hâm mộ xứ Nghệ lan ra.

SLNA nhận thẻ đỏ thứ 2 trong 10 vòng đấu

Tiếc không, có chứ. Trước khi mất người, SLNA vẫn có thế trận tốt. Hà Nội FC liên tục ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, song không một lần đánh bại được hàng thủ do Quế Ngọc Hải chỉ huy. Những Văn Quyết, Tuấn Hải hay Xuân Tú đều chịu thua trước những pha cản phá ấn tượng của thủ môn Văn Hoàng.

Hà Nội FC được đánh giá cao hơn, có lợi thế sân nhà và phần nào hưởng lợi từ quyết định có phần nặng tay của trọng tài. Thế nhưng, chiến thắng của đội bóng Thủ đô trước SLNA lại không hề thuyết phục hoàn toàn. Nhiều người còn cho rằng, SLNA xứng đáng có ít nhất 1 điểm ở trận cầu quan trọng này.

Giống như trận đấu với TP.HCM, tinh thần của các cầu thủ khi lâm vào tình cảnh khó khăn là rất đáng khen ngợi. SLNA vẫn thể hiện ý chí thi đấu tuyệt vời và nếu may mắn, cả Văn Đức lẫn Xuân Mạnh đều có thể làm nên chuyện từ vũ khí tấn công sở trường là tấn công trung lộ, sút xa hiểm hóc và đánh đầu lợi hại.

Thua trận nhưng SLNA đang cho thấy nếu mọi việc giữ được đà thăng bằng như mong muốn, người hùng giữ được vai trò từ đầu đến cuối trận, cầu thủ trẻ giữ được sự tỉnh táo cần thiết thì bất cứ đối thủ nào cũng phải toát mồ hôi mới có thể làm được một điều gì đó.

SLNA là tập thể vững mạnh ở V.League 2022

Văn Đức, Xuân Mạnh, Quế Ngọc Hải chứng minh họ là trụ cột không thể thay thế của đội bóng. Xuân Tiến cũng cho thấy anh xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn. Ngoại binh Olaha, Oseni chơi có uy lực, hiệu quả và rõ ràng, sự cố trên sân Hàng Đẫy chỉ là một tai nạn. Các cầu thủ không hề cố tình chơi xấu hay sử dụng tiểu xảo.

Dĩ nhiên, HLV Nguyễn Huy Hoàng cần phải chấn chỉnh lực lượng để những tấm thẻ đỏ không còn được rút ra cho các học trò của mình nữa. Dù trọng tài đúng hay sai, nhẹ tay hay nặng tay, một khi quyết định được đưa ra trên sân, kết quả sẽ không thể thay đổi.

Ngay cả khi SLNA có khiếu nại thành công, đội bóng xứ Nghệ cũng không thể lấy lại số điểm đã mất. Vì vậy, phòng còn hơn chữa. SLNA cần hạn chế tối đa những pha bóng có thể dẫn đến thẻ đỏ, đồng thời duy trì cái đầu lạnh trong suốt trận đấu.

Màn trình diễn kể từ đầu giải là đủ ấn tượng, nhưng nếu biết cách giữ vững thành quả và bình tĩnh hơn trong mọi tình huống, SLNA hoàn toàn có thể tiến xa hơn. Những sự cố phải nhận thẻ đỏ vừa đáng tiếc, vừa đáng thương nhưng cũng có phần đáng trách.

SLNA cần cẩn trọng hơn để tiến xa hơn

Giờ đây, SLNA có thể gạt nỗi buồn thua trận sang một bên để tiếp tục chiến đấu. V.League 2022 vẫn còn rất dài và người hâm mộ cần động viên, khích lệ đội bóng. Niềm tin dành cho HLV Nguyễn Huy Hoàng cùng các cộng sự ngày một lớn dần. Các cầu thủ cũng rút ra được kinh nghiệm quý giá sau mỗi lần sảy chân.

Hy vọng, SLNA sẽ trở nên hoàn thiện hơn nữa ở chặng đường còn lại.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP