Thể thao

SLNA – HAGL: Ngày về của Công Phượng

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ có thêm một lần đối đầu với đội bóng quê hương khi HAGL làm khách trên sân của SLNA tại vòng 3 V.League 2022.

Công Phượng sinh ra ở xứ Nghệ, như bao đứa trẻ khác luôn ước mơ được khoác lên mình chiếc áo đấu đội bóng quê hương. Tuy nhiên ước mơ ấy đã không trở thành sự thật khi anh thi trượt lò đào tạo trẻ SLNA. May mắn cho Phượng lúc ấy ông bầu Đoàn Nguyên Đức mở Học viện HAGL Arsenal JMG và tuyển sinh lứa đầu tiên.

Sau khi thuyết phục được bố mẹ, Phượng đã trúng tuyển và chỉ bảy năm sau trở thành cầu thủ trẻ được kỳ vọng nhất Việt Nam trong màu áo đội tuyển U19. Ở thời điểm hiện tại anh cũng được xem là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam bên cạnh những ngôi sao như Quang Hải, Hùng Dũng. Dù không thi đấu cho đội bóng quê hương nhưng mỗi lần đối đầu với SLNA luôn mang cho anh cảm xúc thật đặc biệt.

Công Phượng sẽ cùng HAGL đối đầu với đội bóng quê hương SLNA

Đáng chú ý 3 lần gần nhất trở về sân Vinh, Công Phượng đã ghi bàn trong 2 trận. Đó là bàn góp công vào thắng lợi 3-1 của CLB TP.HCM tại V.League 2020 (mùa giải Công Phượng được cho mượn), và bàn thắng danh dự trong trận thua 1-3 của HAGL trước SLNA tại V.League 2018.

Nghệ An là quê nhà, nhưng cũng là "đất dữ" với Công Phượng. Kể từ khi được bầu Đức đôn lên đội một đá V.League năm 2014, khi mới 19 tuổi, anh đã nhiều lần về làm khách ở thành Vinh nhưng chưa từng chiến thắng. Thống kê cho thấy trong 5 lần gần nhất hành quân đến chảo lửa thành Vinh, HAGL sở hữu thành tích đáng buồn khi toàn thua.

Tuy nhiên ở lần trở về này, rất có thể sẽ là cơ hội tốt để Công Phượng tiếp tục tái hiện duyên ghi bàn và cùng đồng đội phá dớp đen đủi này. Bởi công bằng mà nói dù không có thành tích tốt trong 2 trận đấu đã qua nhưng HAGL vẫn được đánh giá cao hơn SLNA.

Trong hai trận mở màn toàn hoà trước Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Công Phượng phải ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ được HLV Kiatisak tung vào sân trong khoảng thời gian giữa hiệp hai. Trong thời gian có mặt trên sân anh cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Duyên phá lưới SLNA là cơ sở giúp Công Phượng được Kiatisak trao niềm tin

So với đội bóng phố Núi, SLNA khởi đầu mùa giải năm nay ổn hơn đôi chút với 1 trận thắng, 1 trận hoà. Tuy vậy họ mới đón tin buồn khi họ phải mất trung vệ đội Hoàng Văn Khánh vì chấn thương, tuyển thủ Trọng Hoàng cũng chưa thể trở lại. Ngoài ra Văn Đức chưa cho thấy được sự ổn định, những cầu thủ trẻ như Thái Bá Sang hay Hồ Khắc Lương vẫn còn khá non kinh nghiệm ở trung tâm hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ. Ngược lại điểm mạnh của SLNA là sự gắn kết và tinh thần chiến đấu máu lửa của các cầu thủ trẻ.

Giành chiến thắng trước SLNA sẽ giúp Công Phượng và các đồng đội lấy lại sự tự tin và cởi bỏ hàng tá áp lực trên vai. Trận đấu giữa SLNA và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 6/3 trên sân Vinh.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: HAGL ,Công Phượng ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP