Thể thao

SLNA bổ sung Oseni trước trận gặp HAGL

Đội chủ sân Vinh bất ngờ thay thế ngoại binh trước thềm vòng 3 - V.League 2022. Tiền đạo Oseni Bolaji chuyển đăng ký từ CLB Hà Nội sang SLNA.

CLB SLNA xác nhận với Zing, đội bóng có thể sử dụng cựu tiền đạo U23 Nigeria ngay ở trận gặp HAGL vào chiều 6/3. Chân sút kỳ cựu của V.League đã có thủ tục chuyển nhượng ở Việt Nam trước đó tại CLB Hà Nội.

Oseni được CLB Hà Nội đăng ký cho giai đoạn một mùa giải 2022. Sự ra đi của cầu thủ có biệt danh "bò mộng" khá bất ngờ giống như cách anh trở lại đội bóng thủ đô hồi đầu mùa năm nay.

Oseni sẽ có lần đầu tiên khoác áo SLNA ở đấu trường V.League. Ảnh: Quang Thịnh.


Phong độ hiện tại của cầu thủ sinh năm 1991 chưa được kiểm chứng. Anh bị đứt dây chằng chéo khi cùng CLB Hà Nội đá bán kết AFC Cup 2019. Sau đó, anh và đội bóng chia tay nhau trong im lặng.

Cái tên Oseni đã quen với bóng đá Việt Nam. Anh chơi bóng ở V.League từ năm 2011. Lối chơi mạnh mẽ, giàu thể lực và sức mạnh tạo nên thương hiệu cho cựu cầu thủ CSKA Moscow trong quá khứ.

SLNA sẽ bỏ ngoại binh Abdul Basit. Theo tìm hiểu của Zing, tiền đạo sinh năm 1996 bị chê là không còn sức rướn. Điều này trùng hợp với hoài nghi về tuổi thật của anh. Ở các đội bóng trước, Basit có năm sinh là 1990.

Sự thay đổi này khiến HAGL phải có sự chuẩn bị khác. Bởi Oseni từng chơi cho HAGL và quá quen thuộc với môi trường V.League. SLNA chơi với hai tiền đạo có thể buộc HLV Kiatisuk đăng ký hai trung vệ ngoại.

Còn với đội bóng thủ đô, họ sẽ thay thế Oseni bằng ngoại binh Vladimir Siladji. Siladji sinh năm 1993 và hiện được Transfermarkt định giá 600.000 euro, gấp hơn 4 lần Oseni (125.000 euro).

Chiều 4/3, HAGL đã di chuyển vào TP.HCM. Sau đó, họ di chuyển đi Nghệ An để chuẩn bị gặp SLNA. Sau hai vòng đấu, HAGL có 2 điểm, còn SLNA có 3 điểm.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Oseni ,V-League 2022 ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP