Xe

Siêu xe Porsche Cayman GT4 đầu tiên “cập bến" Malaysia

Là phiên bản đua của chiếc xe thể thao Cayman GT4, Porsche Cayman GT4 Clubsport đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á ở trường đua Sepang, Malaysia.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm Los Angeles 2015, mẫu xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport vừa lần đầu tiên đặt chân tới Đông Nam Á để tham dự giải đua Sepang 12h được tổ chức tại trường đua Sepang - Malaysia.

Về cơ bản, Porsche Cayman GT4 Clubsport là phiên bản đua của mẫu xe thể thao Cayman GT4 trước đó, được thiết kế chỉ để chạy trên đường đua và không được lưu thông ngoài đường công cộng.

Ngoại hình của xe tương tự như chiếc Cayman GT4, nhưng có thân được sơn dàn tem đấu đặc biệt nổi bật hơn.

Ở phía sau, Cayman GT4 Clubsport có thêm cánh đuôi bằng sợi carbon gắn cố định, giúp tăng lực nén thân xe xuống đường trong khi vẫn giữ được trọng lượng nhẹ.

Hệ thống phanh của chiếc xe được nâng cấp với phanh đĩa 380 mm ở cả 4 bánh, các heo phía trước 6 pis và pheo phía sau 4 pis. Vành xe có kích thước 18 inch và bao bên ngoài bởi lốp đua Michelin.

Nội thất của Cayman GT4 Clubsport bị "lột trần" toàn bộ và gần như không còn giữ lại chi tiết nào từ chiếc GT4, ngoại trừ bảng táp-lô.

Thay vào đó, bao xung quanh người lái là khung bảo vệ gia cường, ghế đua với dây đai 4 điểm và nằm phía sau là bình xăng 90 lít. Khách hàng có thể đặt thêm tùy chọn bình 70 hoặc 100 lít nếu muốn.

Nằm giữa thân xe của GT4 Clubsport vẫn là khối động cơ 3.8l 6 xi-lanh nằm ngang có công suất 380 mã lực. Tuy nhiên thay vì hộp số sàn 6 cấp, chiếc xe sử dụng hộp số ly hợp kép cùng với vi sai cầu sau thiết kế chuyên biệt để đua.

Những cải tiến khác bao gồm hệ thống ABS điều chỉnh 12 mức, hệ thống treo với các thành phần từ xe đua 911 GT3 Cup. Xe chỉ có trọng lượng 1300 kg.

Porsche sẽ Cayman GT4 Clubsport với giá khởi điểm từ 110.000 Euro tại châu Âu. Người sở hữu xe sẽ có thể tham gia thi đấu tại nhiều giải đua khác nhau trên Thế giới như VLN Long Distance Championship Nürburgring, SRO GT4 series, Pirelli GT3 Cup Trophy USA,...

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: trường đua ,thể thao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP