Thế giới

Sếp thưởng ôtô cho nhân viên làm việc 10 năm tại công ty

Ông chủ người Malaysia quyết định thưởng cho nhân viên Indonesia một chiếc Proton Saga trị giá khoảng 8.000-10.000 USD.

Yanto nhân phần quà bất ngờ từ ông chủ.

Xu Hui Xing là chủ của một công ty sản xuất hàng may mặc ở Pontian (Johor, Malaysia), trong khi công nhân tên Yanto đã làm việc cho công ty trong hơn một thập kỷ, theo Sin Chew Daily.

Nhân viên của Proton cho biết Xu đã liên hệ để hỏi xem cửa hàng có sẵn mẫu Proton Saga nào trong kho không, vì ông muốn mua một chiếc cho nhân viên người Indonesia của mình.

Hôm 11/1, Xu yêu cầu Yanto đến cửa hàng ôtô gặp khách hàng và hoàn toàn giữ bí mật về món quà. Chỉ sau khi Yanto đến và nhìn thấy chiếc Proton Saga được trang trí bằng một chiếc nơ lớn màu đỏ, anh mới nhận ra rằng đó là món quà dành cho mình.

Anh cảm ơn Xu về món quà và chụp ảnh với ông chủ trước chiếc xe vừa được tặng. Sau đó, Yanto tươi cười ôm lấy chiếc ôtô, ngồi vào ghế lái và đi thử.

Chiếc Proton Saga mà Yanto được thưởng trị giá khoảng 8.000-10.000 USD.

Xu cho biết ông quyết định trả toàn bộ số tiền mua xe hơi vì những lao động nước ngoài như Yanto không đủ điều kiện vay tiền mua xe ở Malaysia.

Yanto bắt đầu làm việc cho công ty của Xu ngay sau khi thành lập và tiếp tục gắn bó trong suốt đại dịch Covid-19. Xu nhận xét Yanto là nhân viên chăm chỉ, mẫu mực.

Ngoài phần thưởng là chiếc ôtô, Yanto cũng đã được thăng chức lên vị trí giám sát viên và phụ trách may đo, hướng dẫn các nhân viên khác.

Xu Hui Xing không phải ông chủ duy nhất thưởng xe hơi cho nhân viên. Trong nhiều năm, Savji Dholakia, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn xuất khẩu kim cương Hare Krishma, cũng thưởng hàng trăm chiếc ôtô cho những nhân viên hoàn thành xuất sắc công việc của mình tại Ấn Độ.

Tác giả: Lê Vy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP