Du lịch

Sau siết vé tham quan, tiền bán vé vào khu phố cổ Hội An tăng gấp 5 lần

Sau nhiều năm xuống đáy do ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19, doanh thu từ vé tham quan khu phố cổ Hội An đã tăng vọt, đánh dấu sự trở lại của khách du lịch.

Phố cổ Hội An nhìn từ trên cao - Ảnh: B.D.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 25-12, ông Nguyễn Văn Sơn - chủ tịch UBND TP Hội An - cho biết dự tính hết tháng 12 này doanh thu bán vé tham quan khu phố cổ đạt 190 tỉ đồng, tăng gấp 5 lần so với năm 2022.

"Lúc thấp điểm nhất tiền bán vé chỉ đạt 1,4 tỉ đồng nhưng hiện tại đã quay lại dần mốc bình quân giai đoạn bình thường", ông Sơn nói.

Không chỉ mua vé tham quan mà khách cũng chi tiêu nhiều, đóng góp cho toàn ngành du lịch phố cổ.

Hiện nhiều nhà cổ đã bắt đầu cho thuê được trở lại. Ngoài 190 tỉ đồng từ vé tham quan khu phố cổ này còn có hàng chục tỉ đồng thu được từ các điểm tham quan khác như làng gốm Thanh Hà, rừng dừa Cẩm Thanh, Cù Lao Chàm…

Phí tham quan quay trở lại cũng giúp Hội An dễ xoay xở chi tiêu hơn, đầu tư tốt cho hạ tầng đưa đón khách, mở rộng không gian cây xanh và khuôn viên đô thị" - ông Nguyễn Văn Sơn nói.

Khách quốc tế tham quan, sử dụng dịch vụ tại phố đi bộ - Ảnh: B.D.

Đóng góp vào nguồn thu này, ông Nguyễn Văn Sơn nói dù chưa thống kê nhưng ít nhất tiền thu phí sau khi Hội An kiểm soát chặt hoạt động ra vào phố cổ đã tăng 10-20%.

Nhiều công ty lữ hành, các nhóm khách đoàn đã chủ động tới các quầy vé để đóng phí tham quan.

Sau cú sốc từ COVID-19, Hội An đầu tư mạnh để tổ chức các hoạt động nghệ thuật làm "ấm lại" khu phố cổ, gia tăng các trải nghiệm cho du khách. Chính quyền Hội An cũng tổ chức nhiều chuyến đi tới các thị trường lớn trên thế giới để xúc tiến du lịch, quảng bá mời khách trở lại phố cổ.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online cho thấy hiện trung tâm phố đi bộ Hội An đã dần nhộn nhịp, đặc biệt xuất hiện dày hơn các đoàn khách quốc tế đi theo tour. Một số khách sạn, khu lưu trú sau nhiều năm thu hẹp quy mô nay cũng đã mở cửa đón khách.

Dịp Tết dương lịch này, Hội An tổ chức đồng loạt các sự kiện để thu hút khách tham quan như chương trình đón giao thừa chào năm mới, lễ hội tinh hoa ẩm thực xứ Quảng, lễ hội xuống đồng, các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố…

Tác giả: THÁI BÁ DŨNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP