Xã hội

Sau khi bị cấm thuyết giảng, ông Thích Chân Quang gỡ các video, sẽ tạm đóng kênh Youtube

Thượng tọa Thích Chân Quang bị kỷ luật không được thuyết giảng dưới mọi hình thức, không chủ trì tổ chức các sự kiện tập trung đông người trong 2 năm.

Ngày 19/6, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã thông báo về việc xử lý kỷ luật đối với Thượng tọa Thích Chân Quang, Trụ trì Thiền tôn Phật Quang, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo đó, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự quyết định kỷ luật Thượng tọa Thích Chân Quang không được thuyết giảng dưới mọi hình thức, không chủ trì tổ chức các sự kiện tập trung đông người tại Thiền tôn Phật Quang và các địa điểm khác trong thời gian 2 năm.

Bên cạnh đó, trong quyết định kỷ luật cũng nêu rõ Thượng tọa Thích Chân Quang gỡ bỏ tất cả các bài giảng có nội dung gây hoang mang xã hội.

Trưa 19/6, đại diện Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Thượng toạ Chân Quang đã tiếp nhận quyết định kỷ luật của Trung ương Giáo hội. "Thượng toạ Thích Chân Quang đã rất tích cực tiếp nhận quyết định kỷ luật của Trung ương Giáo hội một cách chân thành. Thượng toạ Thích Chân Quang cũng đã bắt đầu tháo gỡ các video thuyết giảng trên trang Youtube Pháp Quang - Sen Hồng của chùa Thiền tôn Phật Quang. Anh em bên chùa Phật Quang cũng đang xử lý thêm", đại diện Văn phòng 2 Trung ương giáo hội nói trên VTC News.

Ông Thích Chân Quang đã gỡ một số clip bị phản ứng mạnh - Ảnh chụp màn hình

Đại diện văn phòng 2 cho biết thêm, ông Thích Chân Quang cũng sẽ tạm đóng kênh YouTube Pháp Quang - Sen Hồng để xử lý các thông tin. Đến trưa, các bài giảng có nội dung gây hoang mang xã hội đã được gỡ bỏ khỏi kênh Youtube của Thượng tọa Thích Chân Quang.

Theo quyết định kỷ luật vào sáng cùng ngày, ngoài cấm thuyết giảng và gỡ các nội dung gây hoang mang trên mạng xã hội, Thiền tôn Phật Quang và Thượng toạ Thích Chân Quang phải thu hồi tất cả các Phái Quy y Tam bảo có nội dung tự sửa 1 trong 5 giới không đúng với Ngũ giới do Đức Phật chế trong giới luật Phật giáo. Gỡ bỏ tất cả các bài giảng có nội dung gây hoang mang xã hội.

Thượng tọa Thích Chân Quang và Ban quản lý Thiền tôn Phật Quang phải chấn chỉnh sinh hoạt của các đạo tràng, chúng thanh niên Phật Quang tại các tỉnh, thành phố. Không đưa các bài giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang lên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian Thượng tọa Thích Chân Quang nhập thất sám hối tại Thiền tôn Phật Quang.

Tác giả: Trang Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP