Xã hội

Đệ tử nói gì về Thượng tọa Thích Chân Quang đeo đồng hồ Rolex tiền tỷ?

Sau ồn ào, đồn thổi về chiếc đồng hồ Rolex tiền tỷ, Đại đức Thích Toàn Chuẩn – đệ tử của Thượng tọa Thích Chân Quang cho rằng thông tin bịa đặt là một tội ác.

Thời gian qua, trên các nền tảng mạng xã hội lan truyền các clip thuyết giảng, hình ảnh về Thượng tọa Thích Chân Quang gây xôn xao.

Clip và hình ảnh vị Thượng tọa trụ trì tại chùa Phật Quang (Bà Rịa - Vũng Tàu) xuất hiện như “cơn bão” hướng vào bậc tu sĩ này dù chưa biết thực hư như thế nào nhưng đã để lại nhiều luồng ý kiến trái chiều, thiếu tính khách quan của người dùng mạng xã hội.

Một trong những hình ảnh mà cư dân mạng “soi” nhiều nhất những ngày qua là chiếc đồng hồ Thượng tọa Thích Chân Quang đeo khi thuyết giảng được đồn thổi là đồng hồ Rolex tiền tỷ.

Sau thông tin ồn ào vừa qua, đệ tử từng có nhiều năm theo học pháp Thượng tọa Thích Chân Quang đã lên tiếng về chiếc đồng hồ tiền tỷ và cho rằng các thông tin bịa đặt, cắt ghép là một tội ác.

Từ chiếc đồng hồ trên tay Thượng tọa Thích Chân Quang chưa rõ là hàng xịn hay là đồ fake; thật hay giả đã để lại “làn sóng” bàn tán suốt những ngày qua.

Nhiều người cho rằng, việc một vị sư đeo đồng hồ đắt tiền như vậy là không phù hợp với hình ảnh thanh bạch và giản dị của giới tu hành, con của đức Phật.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng, việc sở hữu tài sản cá nhân không nhất thiết phải đi ngược lại với tinh thần tu hành và rất có thể chiếc đồng hồ mà vị Thượng tọa trụ trì tại chùa Phật Quang đeo được công chúng yêu quý tặng.

Sau khi thông tin Thượng tọa Thích Chân Quang đeo đồng hồ Rolex tiền tỷ xuất hiện đã có nhiều clip của những chuyên gia, người am hiểu và buôn bán đồng hồ phân tích về chiếc đồng hồ mà vị Thượng tọa này đeo là những thông tin bẩn, xuyên tạc.

Liên quan đến vấn đề này, Báo Công Thương đã liên hệ với Đại đức Thích Toàn Chuẩn – đệ tử, người thân cận và có nhiều năm theo chân Thượng tọa Thích Chân Quang học pháp để làm rõ thực hư câu chuyện về chiếc đồng hồ nói trên.

Đại đức Thích Toàn Chuẩn cho biết, phía nhà chùa cũng như Thượng tọa Thích Chân Quang đều nắm được các thông tin nói trên và cho rằng những hình ảnh cắt ghép, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về Thượng tọa Thích Chân Quang đã được đăng tải từ hàng chục năm trước chứ không phải bây giờ mới xuất hiện.

Tuy nhiên, theo Đại đức Thích Toàn Chuẩn, thời gian gần đây, những hình ảnh cắt ghép, thông tin sai sự thật… bỗng xuất hiện dày đặc, tạo thành làn sóng trên mạng xã hội rất có thể là có động cơ, mục đích gì nhắm vào Thượng tọa Thích Chân Quang và các bậc tu sĩ và “những thông tin thất thiệt này là tội ác” với nhiều người.

Đại đức Thích Toàn Chuẩn cho hay, dưới góc độ thời gian và hình ảnh về chiếc đồng hồ Rolex tiền tỷ được cho là Thượng tọa Thích Chân Quang đeo có sự bất nhất, thiếu logic, quy chụp và bẻ lái khiến nhiều người lầm tưởng đây là chiếc đồng hồ đắt tiền.

“Clip gốc sư phụ đeo đồng hồ 5 năm trước, nhưng đến 5 năm sau hãng mới ra loại đồng hồ này thì về mặt thời gian và hình ảnh đều phi logic. Đó là hình ảnh cắt ghép một cách trắng trợn”, Đại đức Thích Toàn Chuẩn cho biết và khẳng định có nhiều người sau khi xem clip gốc và clip cắt ghép cũng đã phân tích làm rõ vấn đề này.

Theo vị Đại đức, nếu trong trường hợp Thượng tọa Thích Chân Quang giúp phật tử mà được phật tử có tấm lòng yêu mến, nhớ ơn tặng chiếc đồng hồ Rolex đắt tiền chẳng lẽ không đeo, đeo để ghi nhận tấm lòng của người tặng.

“Người bình thường cũng có thể thấy hình ảnh cắt ghép một cách trắng trợn, bẻ lái thông tin khiến cho mọi người hiểu sai bản chất vấn đề. Sư phụ từng chịu sự cay đắng về thông tin sai sự thật từ lâu, nhưng bây giờ thông tin sai tràn lan mà không biết xử lý như thế nào, chỉ mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ các thông tin”, Đại đức Thích Toàn Chuẩn cho biết thêm.

Đại đức Thích Toàn Chuẩn cho rằng, người dân, đặc biệt các phật tử hãy thật tỉnh táo, có cái nhìn khách quan, đa chiều trước các thông tin trên mạng xã hội chưa được kiểm chứng để tránh bị dẫn dắt kiểu lấp lửng bởi “một nửa sự thật thì không thể là sự thật”.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: Báo Công Thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP