Nhà đẹp

Sau 2 năm sử dụng, khu vườn 48m² khiến ai cũng phải trầm trồ trước diện mạo mới

Chẳng ai có thể ngờ rằng khu vườn từng nhận đủ kiểu chê bai này đã được biến đổi thành khung cảnh xanh tươi của hoa cỏ và cây trồng.

Cách đây 2 năm, gia đình anh Minh đã dọn đến sống tại căn nhà mới có khoảng sân rộng 48m². Ngay trong ngày mở tiệc ăn mừng vào nhà mới cùng bạn bè và người thân, anh Minh đã nghe được không ít lời "chê khéo" như sân vườn tầng 1 nhiều muỗi, bụi, rác.

Song, cá nhân anh Minh cũng chẳng đặt những lời nói đó trong lòng mà bắt đầu thực hiện ý định ban đầu của bản thân. Anh Minh muốn biến khoảng sân trống trước nhà thành một khu vườn trồng hoa tươi và rau củ thỏa mãn sở thích cá nhân bấy lâu nay.

Khoảng sân nhà anh Minh lúc đó đang được đổ bê tông và có thiết kế nền khá thấp. Vì vậy, việc đầu tiên anh Minh làm chính là nâng sàn cho khu vườn của mình. Bên cạnh đó, anh cũng thay đổi chất liệu sàn từ bê tông thành sàn gỗ để đồng điệu hơn với thiết kế hàng rào gỗ xung quanh khu vườn. Chất liệu này cũng mang đến cho khu vườn nhà khung cảnh bình yên, gần gũi hơn trước.

Chỉ với diện tích khoảng 48m² nhưng khu vườn gia đình vẫn được anh Minh quy hoạch thành nhiều khu vực khác nhau. Vườn của anh Minh bao gồm khu trồng hoa, cây cảnh, khu làm vườn với các loại rau củ phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Sau khi đã phân chia khu vực đâu ra đấy, anh Minh mới bắt tay vào thực hiện.

Để tạo cho khu vườn có một điểm nhấn thú vị, anh Minh còn lựa chọn thêm một khung sắt làm cổng vòm. Quyết định này dựa trên gợi ý từ những người bạn có cùng sở thích trồng cây giống anh Minh. Theo đó, bên dưới cổng vòm, anh Minh lựa chọn trồng vài gốc hoa hồng thân leo với mong muốn chỉ trong vài năm tới, cổng vòm bằng sắt ngày nào sẽ được phủ kín bằng sắc hoa hồng tươi.

Tuy diện tích chẳng được tính là rộng rãi nhưng không thể hạn chế được số lượng cây cảnh anh Minh trồng trong vườn. Đặc biệt, anh còn sử dụng thêm kệ bậc thang để tạo ra nhiều không gian sử dụng hơn bên trong khu vườn nhỏ của mình. Cây cối được trồng thành nhiều tầng lớp cao thấp bên trong khu vườn khiến khung cảnh trông sinh động, đầy sức sống.

Ngoài cây cảnh và hoa, khu vườn này cũng là nơi anh Minh thử sức với các loại rau củ quen thuộc. Các loại cây thảo mộc và cây gia vị được anh Minh lựa chọn trồng trong khu vườn nhỏ của mình với mục đích phục vụ nhu cầu nấu ăn hàng ngày. Cũng được xem là người mát tay, chẳng bao lâu, đủ các loại cây được anh Minh trồng đều phát triển tươi tốt.

Đúng như những lời "chê khéo" anh Minh từng nhận được, việc sở hữu một khu vườn như thế này khiến gia đình anh phải đối mặt với nhiều muỗi hơn, nhất là vào mùa hè. May mắn thay, anh Minh đã tìm ra loại thuốc diệt muỗi để phun quanh khu vườn, giúp ngăn cản muỗi xuất hiện.

Ngoài mặt hạn chế trên thì với anh Minh, chẳng có gì để chê bai về khu vườn này. Những lợi ích mà anh nhận được có thể kể ra như có thêm không gian vui chơi ngoài trời cho con nhỏ và thú cưng. Kinh nghiệm về chăm sóc cây cảnh và trồng cây, rau củ của anh ngày càng phong phú từ khi có khu vườn này. Đặc biệt, gia đình anh Minh có thể tổ chức những bữa tiệc ngoài trời bất cứ lúc nào mà không sợ làm phiền đến hàng xóm.

Giờ đây, khi đã sở hữu khu vườn nhỏ này đến năm thứ 2, điều khiến anh Minh tiếc nhất chính là không mua căn nhà mới này từ sớm hơn. Việc hàng ngày được chăm sóc cây cối theo sở thích, cùng gia đình quây quần trong vườn khiến cuộc sống của anh Minh diễn ra thật bình yên, đáng ghen tị.

Tác giả: Huyền Thanh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP