Nhà đẹp

Khu vườn sân thượng 255m² được chủ nhân kiên trì chăm sóc qua 10 năm

Nếu chỉ nhìn những bức hình được chụp từng góc vườn bạn sẽ không thể nghĩ ra khu vườn ấn tượng này nằm trên tầng thượng của gia đình.

Mỗi người đều có một thú vui riêng ở đời. Trong khi những người bạn mình có niềm yêu thích về xe cộ, đồ công nghệ thì anh Minh lại có sở thích chăm sóc cây cảnh. Suốt 10 năm qua, anh Minh đã dành rất nhiều thời gian cho sở thích cá nhân với thành quả là khu vườn sân thượng.

Khu vườn của anh Minh ở Tô Châu (Trung Quốc) chính là minh chứng rõ nhất cho thấy trên đời này, không có điều gì là không thể làm được. Khu vườn sân thượng 255m² chính là thành quả việc hiện thực hóa ước mơ của anh Minh.

Khu vườn sân thượng nhìn chẳng khác so với những khu vườn mặt đất chút nào. Tuy nhiên, để có được điều này, anh Minh đã tốn rất nhiều thời gian và công thức để thiết kế được hệ thống chống thấm và thoát nước hoàn hảo cho khu vườn.

Nằm ở trên tầng 3, nếu hệ thống chống thấm không tốt, các tầng sinh hoạt bên dưới sẽ bị ảnh hưởng và gây ra khá nhiều phiền phức. Vậy nên ngay khi bắt tay vào xây dựng khu vườn tầng thượng của mình, anh Minh đã nghiên cứu rất kỹ về hệ thống chống thấm trong vườn.


Khu vườn 255m² được anh Minh thiết kế với các bồn cây và khu vực sinh hoạt đan xen. Trong vườn vẫn có không gian ngồi thư giãn ngoài trời, có đủ không gian cho các con vui đùa thỏa thích. Tất nhiên, anh Minh cũng dành ra một khoảng trống thích hợp cho việc tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời cùng người thân và bạn bè.


Là một người đam mê cây cảnh, mỗi loài cây trồng trong khu vườn sân thượng đều được anh Minh tỉ mỉ chọn lựa. Chúng cũng được anh sắp xếp thành từng khu vực riêng để mang đến một khung cảnh hoàn hảo nhất bên trong khu vườn. Sự đa dạng của các loài cây trồng cũng là một phần tạo nên sức hút cho khu vườn sân thượng này.

Trúc cảnh được trồng bao quanh hàng rào đem đến vẻ đẹp bình yên, dịu mát cho khu vườn sân thượng. Những bể trồng hoa súng được anh Minh tỉ mỉ chăm sóc. Đặc biệt, anh còn sắm thêm chum trồng hoa súng, càng làm tăng vẻ đẹp bình dị của khu vườn. Ngoài ra, còn có vô số loài hoa rực rỡ sắc màu góp phần tô điểm cho khu vườn thêm sức sống.


Bạn bè, người quen rất thích đến ngồi chơi trong khu vườn tầng thượng của gia đình anh Minh. Họ đều cho rằng, thật khó có thể tìm thấy ở đâu lại có được khung cảnh đẹp mặt, bầu không khí trong lành như tại khu vườn trên cao này. Tất nhiên, cũng có không ít người muốn học tập về kinh nghiệm chăm sóc cây cảnh từ anh Minh.

Gặp được những người cùng sở thích, anh Minh niềm nở chia sẻ câu chuyện của mình rất chi tiết và còn đưa ra những bài học đúc kết được từ 10 năm làm vườn của mình. Anh cũng thú nhận rằng cảm thấy rất vui khi thấy khu vườn của mình có sức hút lớn đến vậy với những người xung quanh.


Với anh Minh, anh thích dành thời gian mỗi ngày trong khu vườn này khi màn đêm đã buông xuống. Vào buổi tối, khu vườn lại có một sức hút riêng rất lôi cuốn nhờ hệ thống ánh sáng trong vườn. Vẻ đẹp nhẹ nhàng của khu vườn lúc này giúp đánh bay mọi mệt mỏi sau một ngày làm việc bên ngoài.

Không nói cụ thể chi phí bỏ ra cho khu vườn này nhưng anh Minh khẳng định rằng tất cả đều rất xứng đáng. Không chỉ là sở thích, khu vườn còn đem đến vô vàn giá trị tích cực về tinh thần đối với anh Minh và cả gia đình. Bởi thể, anh Minh tin rằng việc sở hữu một khu vườn ngoài trời để thư giãn luôn là một khoản đầu tư xứng đáng.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP