Nhà đẹp

Tự tay cải tạo khoảng sân rộng 170m2 thành khu vườn sinh thái tự nhiên, đầy sức sống

Bạn sẽ phải ghen tị khi nhìn ngắm khu vườn sinh thái được gia chủ kỳ công chăm sóc này.

Bước vào tuổi trung niên, cuộc sống của cô Linh (Phúc Kiến, Trung Quốc) không còn quá bận rộn. Khi các con đều đã lớn, các cháu đến tuổi đi học, cô Linh có khá nhiều thời gian rảnh. Do vậy, trồng cây, làm vườn trở thành một thú vui trong cuộc sống hàng ngày của cô Linh.

Điều may mắn nhất là khi gia đình cô đang sở hữu một khoảng sân vườn rộng đến 170m². Đây là một diện tích khiến cho biết bao chị em nội trợ có cùng thú vui làm vườn, chăm cây như cô Linh đều phải ghen tị.


Cô Linh đã dành tất cả thời gian rảnh của mình để quy hoạch và chăm sóc cho khu vườn của gia đình. Khu vườn được chia thành 5 khu vực. Ở mỗi nơi lại được cô Linh thiết kế cho những mục đích sử dụng khác nhau. Vì thế mà chẳng có khu nào giống khu nào cả.


Ngay từ cách lát nền cho mỗi khu vực trong vườn đã có sự khác biệt thấy rõ. Khu vực lối vào được tráng bằng lớp xi măng. Sân sau và lối hành lang được lát bằng ván gỗ chống ăn mòn. Khu vực ao cá thì cô Linh sử dụng gạch đỏ. Cuối cùng, khu vườn thực vật sa mạc được lát bằng đá phiến.


Khu vực sân ở lối vào luôn rợp bóng mát. Tất cả là nhờ cây nhãn cổ thụ được trồng rất lâu trước cả khi gia đình cô Linh chuyển đến đây. Chính bởi ưu điểm luôn được che mát quanh năm, kể cả mùa hè nên gia đình cô Linh rất thích ngồi nghỉ ngơi bên dưới gốc cây. Đó là lý do mà cô Linh đã làm xích đu bên dưới cây nhãn.


Khu vực ao cá được đặt phía trước nhà với khung cảnh vô cùng sinh động. Cây xanh được cô Linh chọn lựa kỹ càng làm khung cảnh khu vực ao cá tràn đầy sức sống quanh năm suốt tháng. Tất cả các loài cây trồng tại đây được lựa chọn đều là cây ưa sáng và chịu nắng tốt.


Sân sau và khu vực hành lang cạnh nhà được dùng làm không gian nghỉ ngơi ngoài trời của gia đình. Tại đây, cô Linh lựa chọn các loại cây cho bóng mát và ít phải chăm bón như cây xoài và chuối cảnh. Ngoài ra, khu vực này cũng có sự góp mặt của không ít loài hoa như hoa bông tuyết, cẩm tú cầu, hoa giấy. Tất cả đã góp phần mang đến một không gian nghỉ ngơi ngoài trời dễ chịu chẳng kém các khu nghỉ dưỡng.

Khu vườn thực vật sa mạc ban đầu vốn được cô Linh lên kế hoạch dùng làm nơi trồng rau sạch cho gia đình. Tuy nhiên, sau đó cô Linh đã đổi sang thành một vườn xương rồng, ít tốn thời gian cho việc chăm sóc hơn. Đúng như tên gọi, khu vực này được cô Linh sưu tầm trồng không ít loại xương rồng khác nhau. Và đây cũng là góc chụp hình ưa thích của cô Linh.

Nổi bật và thu hút nhất trong khu vườn của cô Linh phải kể đến cây chanh vàng. Được cô Linh chăm sóc tỉ mỉ, cây phát triển tốt và ra trái rất nhiều. Những trái chanh quả to màu xanh, vàng xen lẫn dường như làm bừng sáng cả một góc vườn.


Ngoài việc là một thú vui trong cuộc sống hàng ngày của cô Linh thì khu vườn này cũng mang đến nhiều lợi ích khác nữa. Đầu tiên chính là lũ cháu của cô Linh có không gian vui chơi ngoài trời thoải mái. Không khí trong lành, mát mẻ của khu vườn giúp nó trở thành nơi nghỉ ngơi yêu thích của mọi thành viên trong gia đình.


Sân vườn rộng rãi nên cô Linh cũng thường xuyên tổ chức những bữa tiệc ngoài trời với bạn bè, người thân. Cô Linh rất biết cách tận hưởng không khí trong lành của khu vườn bằng cách xem phim ngoài trời. Chỉ cần một màn hình đứng và máy chiếu thôi là cả gia đình cô Linh đã có thể thưởng thức trọn vẹn những bộ phim hay cùng nhau ngay tại khu vườn rồi.

Tác giả: V Sam

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP