Nhà đẹp

Khu vườn ban công vẫn đẹp ấn tượng bất chấp diện tích chỉ rộng có vài mét vuông

Dù diện tích ban công hạn chế nhưng chủ nhân của khu vườn nhỏ xinh này vẫn khéo léo tạo ra cho mình một không gian nghỉ ngơi khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chị Hoa ở Nam Ninh (Trung Quốc) cũng như bao bà mẹ nội trợ khác đều có sở thích trồng và chăm sóc hoa lá, cỏ cây. Điểm khác biệt có lẽ ở chỗ trong khi nhiều người vẫn còn loay hoay chưa biết làm thế làm để có được một vườn cây của riêng mình thì chị Hoa đã hoàn thành xong việc đó. Dù chỉ là một khu vườn nhỏ nằm ngoài ban công nhưng nó đã khiến cho rất nhiều người phải ghen tị.

Khu vườn ban công của chị Hoa dù chỉ rộng vài mét vuông nhưng vẫn làm nhiều người ghen tị.

Gia đình chị Hoa sống trong một căn hộ cao tầng tại thành phố. Khi mà nhiều gia đình có xu hướng cải tạo ban công thành khu vực giặt giũ thì chị Hoa lại kiên quyết với ý định thiết kế một khu vườn ban công. Dù ban công chỉ rộng vài mét vuông, song quá trình thực hiện cũng khiến chị Hoa tốn không ít thời gian và công sức.

Việc đầu tiên chị Hoa làm là tự tay vẽ ra một bản phác thảo khu vườn ban công. Chỗ đặt chậu cây, chỗ ngồi nghỉ ngơi và một khoảng trống để đặt máy giặt và máy sấy bên ngoài ban công. Bằng sự khéo léo, tất cả đã được chị Hoa sắp xếp vô cùng hợp lý và thành quả là những gì bạn sẽ thấy bên dưới đây.

Khu vực ban công được chị Hoa quy hoạch với các không gian trồng cây, nghỉ ngơi và đặt máy giặt đầy khoa học.

Sau khi đã có bản phác thảo thì việc tiếp theo chị Hoa cần làm là cải tạo chất liệu sàn cho khu vực ban công. Trước đây, khu vực này được lát bằng gạch men. Tuy nhiên, chị Hoa cảm thấy không ưng lắm và cho rằng chất liệu này sẽ ảnh hưởng đến bầu không khí ở khu vườn ban công. Đó là lý do mà chị đã đổi lại sàn ban công thành nền gỗ, có khả năng chống chịu mọi điều kiện thời tiết bên ngoài.

Ban công được chị Hoa cải tạo lại để phù hợp hơn với khu vườn nhỏ của mình.

Các loại cây bên ngoài ban công được trồng chủ yếu trong 4 chậu cây lớn. Lý do chị Hoa lựa chọn loại chậu này bởi nguyên nhân như việc di chuyển các chậu cây sẽ dễ dàng và linh hoạt trong quá trình sử dụng. Chậu cây cung cấp đủ không gian cho bộ rễ của các cây phát triển. Một lý do khác chính là loại chậu trồng cây chị Hoa sử dụng được đánh giá tốt về khả năng thoát nước, không để xảy ra tình trạng úng nước trong thời gian chăm sóc.

Dù diện tích eo hẹp là thế, nhưng bằng mắt thường bạn cũng có thể đếm được phải có đến gần 20 loại cây khác nhau được chị Hoa trồng tại khu vườn ban công này. Đặc biệt, chị Hoa còn khéo léo sắp đặt các loại cây cao thấp đứng cạnh nhau tạo ra khung cảnh khu vườn ban công sinh động, đầy sức sống.

Dù chỉ rộng vài mét vuông nhưng bạn có thể đếm được có đến gần 20 loại cây khác nhau được trồng trong khu vườn ban công này.

Cũng nhờ việc lựa chọn các loại cây mà khu vườn ban công của chị Hoa bốn mùa trong năm đều căng tràn sức sống. Lúc nào khu vườn cũng có các loại cây nở hoa rực rỡ và phát triển tươi tốt. Cũng bởi vậy mà chị Hoa luôn cảm thấy thích thú với khu vườn ban công ở mọi thời điểm trong năm. Với chị Hoa, việc duy trì cho khu vườn ban công luôn phát triển tốt không quá khó khăn. Chị Hoa lên kế hoạch định kỳ tưới nước, bón phân và thay đất cho các chậu cây. Nhờ vậy, cây nào cây nấy cũng nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng cho quá trình phát triển.

Khu vườn ban công bốn mùa đều sinh trưởng tươi tốt.

Ngoài thời gian làm việc nhà và chăm sóc cây cảnh, chị Hoa dành những phút nghỉ ngơi thư giãn bên ngoài ban công. Chỉ cần ngắm nhìn khu vườn do chính tay mình chăm sóc mỗi ngày thôi cũng đủ làm chị Hoa thấy vui vẻ, hạnh phúc. Với chị Hoa, thú vui trong cuộc đời cũng chỉ giản đơn có thế.

Niềm vui mỗi ngày của chị Hoa là chăm sóc khu vườn nhỏ và tận hưởng bầu không khí trong lành bên ngoài ban công.

Tác giả: Huyền Thanh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP