Thế giới

Sập mỏ ở Trung Quốc: Ít nhất 2 người thiệt mạng, hơn 50 người mất tích

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 50 người mất tích trong vụ sập mỏ than ở khu vực Nội Mông phía Bắc nước này vào hôm thứ Tư (22/2).

Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết một vụ sập mỏ xảy ra tại một khu mỏ ở phía Tây vùng Alxa vào khoảng giờ ăn trưa. "Hiện tại, vụ việc đã khiến 2 người thiệt mạng và 6 người bị thương, 53 người mất tích", CCTV cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Ảnh chụp màn hình cho thấy sự sụp đổ của một mỏ ở Nội Mông của Trung Quốc.

Một đoạn video trên mạng xã hội được cho là do một tài xế xe tải chở than đăng tải cho thấy những tảng đá đổ xuống một con dốc, tạo ra những đám mây bụi màu nâu nhấn chìm một số phương tiện.

"Toàn bộ con dốc đã sụp đổ... Có bao nhiêu người đã chết từ đó?" một giọng nam có thể được nghe thấy trong đoạn băng. "Nếu tôi xếp hàng ở đó hôm nay, tôi cũng sẽ chết ở đó", người này nói thêm.

CCTV đưa tin trước đó vào thứ Tư rằng vụ việc đã ảnh hưởng đến một "khu vực rộng lớn" của một mỏ lộ thiên do Công ty khai thác than Xinjing vận hành.

"Một số nhân viên làm việc và phương tiện đã bị chôn vùi", đài truyền hình cho biết vào thời điểm đó, đồng thời cho biết thêm rằng nhân viên cứu hộ đã được cử đến hiện trường.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo các cơ quan chức năng "làm mọi thứ có thể để tìm kiếm và giải cứu những người mất tích", theo CCTV đưa tin.

Theo đài truyền hình, các quan chức phải "dùng tất cả sức mạnh của mình để giải cứu và điều trị những người bị thương, bảo vệ an ninh tính mạng và tài sản của người dân cũng như sự ổn định xã hội nói chung".

Tám đội cứu hộ bao gồm hơn 330 nhân viên đã được gửi đến địa điểm xảy ra vụ việc, cùng với hơn 100 thiết bị cứu hộ, theo chính quyền khu vực cho biết trong một tuyên bố.

Nằm ở phía Bắc khô cằn của Trung Quốc, vùng Alxa là một khu vực dân cư thưa thớt có nền kinh tế chủ yếu dựa vào khai thác mỏ và các ngành công nghiệp khai khoáng khác.

An toàn bom mìn ở Trung Quốc đã được cải thiện trong những thập kỷ gần đây. Tuy nhiên, tai nạn vẫn thường xuyên xảy ra trong một ngành mà các quy trình an toàn thường lỏng lẻo, đặc biệt là ở những công trường thô sơ.

Khoảng 40 người đang làm việc dưới lòng đất khi một mỏ vàng ở khu vực Tây bắc Tân Cương bị sập vào tháng 12. Vào năm 2021, đã có 20 thợ mỏ được giải cứu khỏi một mỏ than ngập nước ở phía Bắc tỉnh Sơn Tây trong khi hai người khác thiệt mạng.

Tác giả: Bùi Huy

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP