Trong tỉnh

Sập cầu Dự án kho xăng dầu ĐKC: Hơn 50 tỷ đồng… cuốn theo biển

Sau sự việc hạng mục cầu của Dự án Tổng kho xăng dầu ĐKC tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An bị sập, dư luận băn khoăn: Phải chăng khâu thiết kế có vấn đề…?

Ông Lê Quang Hòa, Phó trưởng ban quản lý (BQL) Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An xác nhận, mới đây sau cơn Bão số 2, hạng mục cầu dẫn dầu của Dự án Tổng kho xăng dầu ĐKC đã bị sập.

Cụ thể, cầu dẫn dầu này dài hơn 1.000m nhưng đã bị sập khoảng 670m. Sau khi sự cố xảy ra BQL đã trực tiếp kiểm tra và có báo cáo với lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Ông Hòa cũng cho biết thêm, theo tính toán của chủ đầu tư, việc sập cầu dẫn dầu đã gây thiệt hại chừng 53 tỷ đồng.

Đang thi công thì cầu dẫn dầu của Dự án Tổng kho xăng dầu ĐKC bị sóng biển đánh sập một phần.

Nguyên nhân có thể do cầu dẫn dầu mới làm, kết cấu chưa vững chắc, độ ổn định của bê tông chưa đảm bảo và chưa giằng, neo nên gặp bão, sóng biển đã xô đổ.

Liên quan đến vấn đề này, PV đặt câu hỏi có phải nguyên nhân do thiết kế đưa đến cầu dẫn dầu bị sập? thì ông Hòa trả lời: “Tỉnh chỉ cấp giấy phép đầu tư và thẩm định đánh giá tác động môi trường, còn kinh phí hay thiết kế là do chủ đầu tư bỏ ra và thực hiện. Nguyên nhân có phải do thiết kế hay không, tôi không biết. Dự án đang triển khai, khi làm xong mới nghiệm thu nên giờ có sự cố thì chủ đầu tư phải khắc phục”.

Nhiều hạng mục ở Dự án Tổng kho xăng dầu ĐKC ngổn ngang.

Tuy vậy, ông Lê Quang Hòa cũng cho rằng, dù các công trình của dự án chưa làm xong nhưng khi có bão thì đơn vị thi công phải có biện pháp đối phó, chứ không thể đổ lỗi do bão.

Được biết, Dự án Tổng kho xăng dầu ĐKC do công ty CP Thiên Minh Đức làm chủ đầu tư, khởi công ngày 3/10/2015 và dự kiến có tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của Dự án Tổng kho xăng dầu ĐKC sẽ hoạt động vào cuối năm 2016, nhưng đến đầu tháng 8/2017 vẫn chưa hoàn thành.

Dự án có quy mô sức chứa 86.000m3 với hệ thống cầu cảng riêng biệt dài 1,5km và được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 là kho chứa 26.000m3 và cầu cảng, giai đoạn 2 là 45.000m3, giai đoạn 3 là 15.000m3.

Việc đầu tư Tổng kho xăng dầu ĐKC sẽ bổ sung thêm cho hệ thống kho đầu mối và phân phối tại khu vực Bắc Trung Bộ, đồng thời bảo đảm cung ứng khối lượng xăng dầu cho nước bạn Lào, nhất là 2 tỉnh Hủa Phăn và Xiêng Khoảng theo tuyến đường hành lang kinh tế Đông Tây…

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP