Trong tỉnh

Sang nhà hàng xóm chơi, bé trai 2 tuổi bị chó cắn vào đầu và mặt

Sang nhà hàng xóm chơi, bé trai 2 tuổi bị chó cắn gây tổn thương nghiêm trọng ở vùng đầu và mặt.

Ngày 5/9, thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, các bác sỹ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi 2 tuổi bị chó cắn tổn thương nghiêm trọng ở vùng đầu và mặt.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ đã thành công, xử trí các vết thương ở vùng đầu mặt, cho bé trai.

Trước đó, vào khoảng 11h40 ngày 4/9, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An tiếp nhận bé trai H.A.T (2 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai) nhập viện trong tình trạng bị hoảng loạn, đau đớn, mất nhiều máu với vết thương rách toạc da đầu, lộ rõ xương thái dương, kèm nhiều vết cắn sâu, rải rác vùng má và đầu.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm và hội chẩn chuyên khoa Răng Hàm Mặt, Chấn thương Chỉnh hình. Bệnh nhi ngay sau đó được chuyển đến khoa Gây mê hồi sức để phẫu thuật cấp cứu, xử trí vết thương.

Cháu bé bị vết thương rách toạc hết cả mảng da đầu, lộ cả xương thái dương, xương sọ, chảy máu nhiều và có 2 vết thương lớn ở vùng má bên phải. Ê kíp đã tiến hành mổ cấp cứu, cắt lọc tổ chức khu vực bị hoại tử rồi khâu tạo hình lại vết thương... Sau hơn 2 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công.

Theo người nhà cho biết, khi đang chơi bên hàng xóm, cháu bé không may bị chó tấn công. Phát hiện sự việc, người thân vội đưa cháu bé đến trạm y tế để băng bó vết thương rồi nhanh chóng đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhi bị chó cắn sẽ để lại ám ảnh đau đớn rất lâu dài, đó là những vết sẹo về cả tinh thần lẫn thể xác. Các bậc phụ huynh hãy cân nhắc và thật cảnh giác khi nuôi chó trong nhà. Nếu vì lý do nào đó phải nuôi chó thì hãy cách ly với trẻ con và không cho tiếp xúc. Nếu trẻ bị chó cắn, gia đình nên rửa sạch vết thương, sơ cứu, sau đó nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, chữa trị kịp thời./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: nát mặt ,bé trai ,chó cắn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP