Thế giới

Rùng mình phát hiện hàng ngàn xác thai nhi trong nhà bác sĩ Mỹ

Giới chức Mỹ mới đây thông báo đã phát hiện hơn 2.200 xác thai nhi được ngâm thuốc bảo quản tại nhà riêng của một bác sĩ chuyên phá thai.

Phát hiện chấn động

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Will trong một bản thông cáo cho hay, luật sư của gia đình bác sĩ Ulrich Klopfer hôm giữa tháng đã gọi điện cho cơ quan chức năng, thông báo về việc gia đình đã tìm thấy các xác thai nhi ở căn hộ tại hạt Will ở phía đông bắc bang Illinois. Phát hiện này diễn ra trong lúc người thân của bác sĩ Klopfer dọn dẹp nhà cửa 10 ngày sau khi ông Klopfer qua đời.

Ngôi nhà của bác sĩ Klopfer.

Theo Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Will, tại hiện trường sau đó, giới chức địa phương đã tìm thấy tổng cộng 2.246 thi hài thai nhi. Các thi hài đều đã được ngâm thuốc để bảo quản được lâu hơn. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy không có bằng chứng thể hiện các thai nhi đã bị mổ xẻ hay làm gì. Giới chức Mỹ cũng nhận định các thai nhi đã được đưa từ nơi khác về bảo quản tại đây chứ không phải đã được phá thai ngay tại nhà riêng. Hiện, các thi thể thai nhi đã được giao cho văn phòng pháp y tiến hành các khám nghiệm. Một cuộc điều tra về vụ việc cũng đang được tiến hành.

Thông tin từ gia đình bác sĩ Klopfer cho hay, bác sĩ này qua đời hôm 3/9. Khi còn sống, ông này làm việc tại một số phòng khám có dịch vụ phá thai ở thành phố South Bend thuộc bang Indiana. Phòng khám này đã phải đóng cửa sau khi bị chính quyền bang thu hồi giấy phép hoạt động năm 2015. Giới chức Indiana cho biết, quyết định đóng cửa phòng khám được đưa ra sau khi phòng khám này bị phát hiện đã vi phạm nhiều quy định như không lưu giữ hồ sơ về bệnh nhân, không tuân thủ các thủ tục về phá thai.

Một biên bản xác minh khác được thực hiện vào tháng 6/2015 cho hay, phòng khám của bác sĩ Klopfer cũng không tuân thủ quy định của bang về việc bệnh nhân cần tự nguyện yêu cầu phá thai và thông báo điều này cho bác sĩ 18 giờ trước khi thực hiện phá thai. Thay vào đó, theo giới chức bang, ông Klopfer đã cho bệnh nhân dùng thuốc phá thai trong lần tư vấn ban đầu.

Vụ việc phát hiện hơn 2.200 xác thai nhi nói trên đã khiến dư luận Mỹ xôn xao. Phát hiện này diễn ra sau khi Tòa án tối cao Mỹ hồi tháng 5 vừa qua ra phán quyết giữ nguyên một đạo luật của bang Indiana, theo đó yêu cầu phải chôn cất hay hỏa táng thi hài các thai nhi sau khi phá thai.

Nhiều sai phạm bị phanh phui

Về phía bác sĩ Klopfer, theo tờ báo địa phương South Bend Tribune, ông này được cho là người đã thực hiện nhiều ca phá thai nhất ở Indiana với hàng chục ngàn vụ, có thông tin cho là khoảng 30.000 ca, đã được ông này thực hiện ở nhiều quận khác nhau trên khắp bang này trong suốt mấy chục năm hành nghề. Các ca phá thai được vị bác sĩ này thực hiện tại 3 phòng bệnh ở Fort Wayne, Gary và South Bend, Illinois.

Một năm sau khi phòng khám thai ở thành phố South Bend bị đóng cửa, năm 2016, giấy phép hành nghề của bác sĩ này cũng đã bị Hội đồng y khoa của bang Indiana thu hồi sau khi Hội đồng phát hiện ông này đã vi phạm nhiều quy định, trong đó có việc không bố trí các nhân viên đủ trình độ trong lúc bệnh nhân được cho uống thuốc hoặc hồi phục trước và sau khi phá thai. Tại thời điểm bị thu hồi giấy phép, bác sĩ Klopfer đã 71 tuổi và không còn hành nghề.

Bác sĩ Klopfer.

Theo giới chức Mỹ, các kết quả điều tra cho thấy, đến tận thời điểm điều tra, vị bác sĩ này vẫn sử dụng cùng một thủ thuật phá thai và an thần mà ông ta đã áp dụng cho các thai phụ từ những năm 1970 và 1980. Song, ông này khẳng định trong suốt 43 năm hành nghề, ông ta đã không để xảy ra trường hợp bệnh nhân nào thiệt mạng hay bị ngừng tim trong và sau khi được phá thai.

Trước đó, vào tháng 6/2014, bác sĩ Klopfer cũng đã bị khởi tố tại hạt St. Joseph, bang Indiana về cáo buộc đã thực hiện thủ thuật phá thai cho một bé gái 13 tuổi ở thành phố South Bend nhưng không tuân thủ quy định về thời gian trình báo với chính quyền. Cụ thể, luật của bang, trong vòng 3 ngày sau khi thực hiện thủ thuật phá thai cho những người dưới 14 tuổi, các bác sĩ thông báo cho chính quyền địa phương về việc này. Song, thay vì 3 ngày, ông Klopfer đã để đến sau 4 tháng mới nộp các giấy tờ liên quan. Vụ việc chỉ bị phanh phui sau khi một tổ chức vì quyền sống ở địa phương phát hiện và báo cáo nhà chức trách.

Tuy nhiên, sau đó, Klopfer đã được miễn truy tố, chỉ bị treo giấy phép và bị buộc phải nộp phạt 3.000 USD theo thỏa thuận nhận tội. Ngoài ra, Klopfer cũng khai nhận rằng ông ta từng phá thai cho một bé gái 10 tuổi tại một bệnh viện ở Illinois sau khi bé gái bị chú của mình hãm hiếp. Trong vụ việc này, thay vì thông báo cho cảnh sát về vụ việc lạm dụng tình dục trẻ em trẻ em nghiêm trọng này, ông ta lại cho nạn nhân về với cha mẹ - những người biết rõ về vụ cưỡng hiếp và họ đã không tố cáo người chú.

Phải giám sát chặt chẽ

Thông tin về vụ phát hiện các xác thai nhi đã khiến dư luận ở cả 2 phe trong cuộc tranh luận về việc có nên cho phép phá thai hay không ở Mỹ choáng váng. Ông Mike Fichter (Chủ tịch của tổ chức Indiana Right to Life) bày tỏ sự kinh hoàng về vụ phát hiện các thi hài thai nhi. Ông này kêu gọi chính quyền bang Indiana vào cuộc điều tra về việc những hài cốt đó có liên quan gì đến hoạt động phá thai ở bang Indiana hay không.

“Những thông tin gây sốc này nhấn mạnh lý do tại sao hoạt động phá thai phải được được đặt vào tầm giám sát chặt chẽ nhất”, ông Fichter nhấn mạnh. Ông Jackie Appleman (Giám đốc điều hành của tổ chức ủng hộ sự sống Right To Life) cũng cho rằng đây là phát hiện đáng sợ. Ngay cả bà Amy Hagstrom Miller - Chủ tịch của Liên minh Sức khỏe Phụ nữ Toàn cầu, một phòng khám có thực hiện thủ thuật phá thai ở Mỹ - cũng cho biết bà cũng bị sốc vì vụ việc.

Thông tin về phát hiện chấn động nói trên cũng khiến những ký ức đau đớn của những phụ nữ từng được bác sĩ Klopfer thực hiện thủ thuật phá thai “sống lại”. “Khi nghe được thông tin, tôi đã bị sốc đến mức tê dại đi. Tôi đã khóc nức lên khi nghĩ đến nỗi đau quá lớn mà mình phải gánh chịu. Khi những cảm xúc đó đi qua, nỗi tức giận bắt đầu trào lên”, bà Serena Dyksen (một bệnh nhân cũ của bác sỹ Klopfer) bày tỏ.

Người phụ nữ 43 tuổi nói trên cho hay, vào những năm 80, bác sĩ Klopfer là người đã thực hiện thủ thuật chấm dứt thai kỳ cho bà khi bà mang bầu do bị một người chú hãm hiếp năm 13 tuổi. “Tại thời điểm đó, tôi còn chưa biết gì về việc phá thai”, Dyksen kể lại. Theo lời bà Dyksen, đến tận bây giờ bà vẫn không quên được nụ cười “mỉm” của bác sĩ Klopfer đi ông ta vào phòng phẫu thuật và nói với bà rằng việc thực hiện thủ thuật sẽ không mất nhiều thời gian.

Sau hơn 30 năm, những ký ức đó vẫn không thôi ám ảnh bà. Thông tin về việc phát hiện xác hàng ngàn thai nhi trong nhà của Klopfer đã thêm 1 lần khoét sâu vào nỗi đau của bà. Dyksen cho biết bà hy vọng các điều tra viên sẽ nhận dạng được các thi thể thai nhi được phát hiện tại nhà của bác sĩ Klopfer, bất chấp việc bà sẽ phải đối mặt với khả năng bệnh hoạn rằng đứa con chưa từng được chào đời của bà có thể nằm trong số những thai nhi vừa được tìm thấy.

Các thông tin được truyền thông Mỹ đăng tải cho hay, bác sĩ Klopfer đã thực hiện ca phá thai lần đầu tiên vào năm 1973, sau khi việc phá thai được hợp pháp hóa ở bang Illinois. Hiện, văn phòng điều tra và cảnh sát cùng luật sư của bang đang tiến hành điều tra về hơn 2.200 xác thai nhi trong nhà của Klopfer. Gia đình của ông ta cũng đang hợp tác với chính quyền.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: xác chết ,thai nhi ,Mỹ ,phá thai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP