Đẹp

Rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không?

Mật ong với hàm lượng dưỡng chất vô cùng phong phú, dồi dào, nhất là vitamin, enzyme và lợi khuẩn, mật ong giúp chị em có làn da căng mịn, sáng bóng.

Rửa mặt bằng mật ong đang là phương pháp giúp chị em nhanh chóng lấy lại làn da căng mịn, sáng bóng, qua đó giúp chị em thêm phần trẻ trung xinh đẹp.

Tác dụng của mật ong đối với da mặt

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Mật ong có nhiều thành phần có công dụng giữ ẩm, bởi vậy da bạn sẽ mềm mịn và không bị khô, rất phù hợp với những chị em có làn da mỏng, khô và nhạy cảm.

Những tác nhân xấu từ bên ngoài như khói bụi cũng được loại bỏ phần nào nhờ những chất chống oxy hoá, ngăn ngừa lão hoá có trong mật ong có tác dụng bảo vệ da cả trong lẫn ngoài.

Chị em đang có làn da bị thâm nám hay sẹo mụn thì rửa mặt bằng mật ong sẽ là giải pháp tuyệt vời để chống viêm, trị mụn và nhanh chóng làm lành vết thương.

Ngoài ra, tuy không nhiều nhưng mật ong cũng hỗ trợ khá tốt trong việc làm sạch sâu.

Tuy không thể hoàn toàn thay thế những sữa rửa mặt tốt và chuyên dụng, nhưng mật ong vẫn là một sản phẩm chăm sóc da tốt, thích hợp để chị em dùng như một phương pháp thay thế

Rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Với những hiệu quả thiết thực ở trên, mật ong lại khá an toàn cho nên việc sử dụng mật ong để rửa mặt hàng ngày là hoàn toàn có thể.

Dù vậy, mật ong chỉ chuyên về công dụng dưỡng da nên khả năng làm sạch sâu không thể tốt như sữa rửa mặt được.

Cho nên để an toàn cũng như tăng hiệu quả, bạn chỉ nên sử dụng một lần trong ngày vào lúc sáng sớm và sử dụng song song sữa rửa mặt chuyên dụng vào buổi tối nhé.

Một lưu ý nữa là dù khá lành tính những nhiều người vẫn có khả năng bị dị ứng bởi mật ong, do đó bạn nên thử trước trên 1 vùng da nhỏ, thấy không vấn đề gì mới áp dụng lên rửa mặt nhé.

Hướng dẫn rửa mặt bằng mật ong đúng cách

Để rửa mặt bằng mật ong, bạn nên tham khảo thực hiện theo các bước sau:

Đầu tiên rửa mặt qua 1 lần với nước ấm.

Tiếp theo lấy một lượng vừa đủ mật ong ra lòng bàn tay. Thoa đều mật ong lên trên mặt massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ rồi ngược lại vài lần, để mật ong trên mặt trong vòng khoảng 5 phút.

Sau đó bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh và thấm khô bằng khăn mềm

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP