Thể thao

Ronaldo ghi bàn trở lại, Man United thắng đậm "tí hon" Sheriff

Thi đấu áp đảo trước đội khách Sheriff đến từ Belarus, Man United tiếp tục đua ngôi đầu bảng với Sociedad tại Europa League.

Kiểm soát bóng phần lớn thời gian, có lúc lên tới 88%, miệt mài dứt điểm nhiều gấp… 24 lần so với đội khách, thế nhưng sự kém duyên của các chân sút lẫn màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Maksym Koval phía Sheriff khiến chủ nhà Man United hết sức chật vật trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ở trận đấu này, HLV Erik ten Hag giữ đúng lời hứa khi tung Ronaldo ra sân từ đầu sau khi tiền đạo người Bồ mãn án phạt nội bộ.

Ronaldo trở lại đội hình Man United nhưng hiệu quả không cao

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng gánh nặng tuổi tác lẫn việc phải ngồi dự bị quá lâu khiến Ronaldo không còn là chính mình. Tiền đạo 37 tuổi không thể đua tốc độ với các hậu vệ trẻ khỏe, dứt điểm cũng kém hiệu quả dù sút bóng hay đánh đầu. Trong vô số cơ hội bị bỏ lỡ ở hiệp 1 của Man United, đáng tiếc nhất là pha dứt điểm cận thành khó tin của Ronaldo phút 28 sau đường chuyền dọn cỗ của Bruno Fernandes.

Diogo Dalot khai thông thế bế tắc cho Man United

Niềm vui của "Quỷ đỏ" khi có bàn thắng

Về phía Sheriff mãi đến phút 40 mới có pha uy hiếp đầu tiên về phía khung thành chủ nhà Man United nhưng quả tạt bóng của Patrick Kpozo lại quá tầm đầu của Ibrahim Rasheed. Bốn phút sau tình huống này, Man United mở tỉ số do công của hậu vệ Diogo Dalot sau đường chuyền từ Christian Eriksen.

Tình huống Ibrahim Rasheed làm thót tim CĐV Man United

Thi đấu tích cực nhất trên hàng công Man United ở hiệp 2, Ronaldo vẫn được các CĐV nhà ủng hộ cuồng nhiệt, nhất là sau tình huống anh đưa được bóng vào lưới Sheriff phút 62 nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Ba phút sau bàn thắng bị khước từ này, tiền đạo Marcus Rashford đánh đầu nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ" sau pha kiến tạo của Luke Shaw. Cả Rashford lẫn Luke Shaw đều được vào sân từ ghế dự bị từ quyết định thay người chuẩn xác của HLV Erik ten Hag.

Marcus Rashford và Luke Shaw sau bàn thứ nhì

Phút 81, Bruno Fernandes bất ngờ treo bóng vào vòng cấm, Ronaldo bật cao đánh đầu nhưng không thắng nổi thủ thành Koval. Tuy vậy, pha băng vào đá bồi cận thành thành bàn của siêu sao người Bồ đã ấn định chiến thắng 3-0 quan trọng cho Man United.

Ronaldo ấn định chiến thắng 3-0 cho Man United.

Với 12 điểm sau 5 lượt trận, Man United vẫn xếp thứ hai bảng E sau Sociedad khi kém đối thủ Tây Ban Nha 3 điểm (thắng Omonia Nicosia 2-0 ở trận đấu cùng giờ). "Quỷ đỏ" buộc phải đánh bại Sociedad ở lượt trận cuối để chiếm ngôi đầu, nếu không, họ sẽ phải sớm đối mặt với các đội "dạt" xuống từ Champions League ở vòng play-off.

Man United thi đấu tưng bừng với quyết tâm rất cao song đồng hương Arsenal của họ lại không thể có được kết quả tương tự. Vừa thắng PSV 1-0 ở trận đấu bù cách đây một tuần, Arsenal đã lập tức phải "trả nợ" trên sân khách ở Eindhoven.

Luuk de Jong giúp PSV giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal

VAR từ chối pha lập công của tiền đạo 19 tuổi Xavier Simons nhưng các đồng đội Johanes Veerman và Luuk de Jong ghi hai bàn trong vòng 7 phút đầu hiệp hai, giúp chủ nhà PSV giành chiến thắng 2-0. Arsenal dù thua trận nhưng vẫn dẫn đầu bảng A với 12 điểm, nhiều hơn PSV 2 điểm và có thể giữ được vị trí số 1 bảng đấu này do chỉ phải gặp đội chót bảng Zurich trên sân nhà ở lượt cuối.

Tác giả: Đông Linh - Ảnh: Reuters

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP