Thể thao

Nhận "đòn trừng phạt" đau đớn trên Old Trafford, Man United cúi mặt trước đại kình địch

David de Gea có một ngày rực sáng, song cũng không thể cứu nổi Old Trafford chìm trong nỗi thất vọng tận cùng.

Hiệp một trận đấu, nếu không có hàng loạt pha trổ tài "như xiếc" của David de Gea, có lẽ số bàn thua mà Man United phải nhận phải đếm bằng hai bàn tay mới hết. Trong thế trận áp đảo hoàn toàn của đội bóng áo xanh thành Manchester, Old Trafford chao đảo thực sự.

Song dù có chơi hay đến mấy, thì thủ thành người Tây Ban Nha cũng "không độ nổi" cho các đồng đội chơi quá tệ của mình. Mới phút thứ bảy, từ pha tạt bóng bên cánh trái của Phil Foden, Eric Bailly thò cái chân "không đúng chỗ" ra, để bóng đập vào ống đồng bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Quỷ đỏ.

Giữa hàng loạt những pha tấn công ào ạt "nghiêng trời lệch đất" của Man City, Ronaldo cũng tung ra được cú volley xuất thần, song không thể thắng nổi sự cản phá của thủ thành Ederson. Nhưng đấy cũng là pha nguy hiểm duy nhất mà đội bóng chủ sân tạo được về phía khung thành của "đại kình địch" cùng thành phố.

Hiệp 1 bù giờ có 1 phút, đúng vào lúc tưởng chừng trọng tài sẽ nổi còi kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 0-1, thì đến lượt Luke Shaw và Lindeloef đột nhiên "lú lẫn". Vẫn lại là một pha câu bóng vào sát cột dọc bên trái của David de Gea, thay vì phá bóng, thì hai hậu vệ Man United lại nhường nhau, để Bernardo Silva lẻn xuống vung chân duỗi bóng. David de Gea kịp chạm bóng, song vẫn không thể cứu nổi bàn thua.

Ngay đầu hiệp 2, Solakjaer tung sao trẻ Sancho vào sân thay "tội đồ" Eric Bailly, tiếp tục là Marcus Rashford vào thay Greenwood và Alex Telles vào thay "tội đồ" Luke Shaw. Man United cải thiện được phần nào thế trận, song là không đủ để lật ngược thế cờ, thậm chí không thể ghi nổi bàn thắng danh dự. Tệ hơn nữa, họ không thể tung nổi thêm cú sút nào trúng khung thành của Man City.

Chỉ thua 2 bàn, chẳng biết Man United nên buồn hay nên vui. Ít nhất, họ cũng không thua đến mức "sấp mặt" như trước Liverpool, dù bị Man City ép đến mức đáng thương.

Tỷ số: Man United 0-2 Man City

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea; Bailly (Sancho 46'), Lindelof, Maguire; Wan-Bissaka, McTominay, Fred, Shaw; Fernandes; Ronaldo, Greenwood (Rashford 66').

Man City: Ederson; Walker, Dias, Stones, Cancelo; Bernardo Silva, Rodri, Gundogan, De Bruyne; Jesus, Foden.

Ghi bàn

Bailly 7' (phản lưới), Bernardo Silva 45'

Tác giả: Ngô Trà

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: Man United ,Old Trafford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP