Mẫu Wraith (trái) và Dawn (phải) đã không còn trong danh mục sản phẩm của hãng xe siêu sang Anh quốc (Ảnh: Rolls-Royce). |
CEO Torsten Müller-Ötvös của Rolls-Royce cho biết, hai mẫu xe này hiện vẫn đang được sản xuất tại nhà máy Goodwood ở Anh, nhưng là để giải quyết nốt các đơn đặt hàng còn tồn đọng. Wraith và Dawn, cùng với Ghost, sử dụng cơ sở gầm bệ mà BMW thiết kế cho dòng 7-Series. Giờ bộ ba này sẽ chỉ còn lại Ghost.
Rolls-Royce đang chuẩn bị lật trang sử mới của hãng khi trở thành một nhà sản xuất ô tô chỉ làm xe điện vào năm 2030. Dự kiến hãng sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình - Spectre vào cuối năm sau.
Các sản phẩm hiện đại hơn, như Phantom II và Cullinan sử dụng cơ sở gầm bệ Architecture of Luxury của Rolls-Royce. Và Spectre cũng sẽ dùng nó. Các hình ảnh ban đầu cho thấy Spectre có kiểu dáng rất giống Wraith, nhưng theo trang Autocar, Rolls-Royce sẽ coi Spectre là mẫu xe kế nhiệm phiên bản coupe của Phantom, vì hai xe dùng chung cơ sở gầm bệ.
Ngoài ra, Phantom Coupe có chiều dài xe cũng như trục cơ sở nhỉnh hơn Wraith khoảng 510mm. Phantom II sedan còn dài hơn cả bản coupe. Thông tin về "tân binh" Spectre vẫn đang được giấu kín, nhưng chắc chắn nó không phải là một mẫu xe nhỏ. Trang bị động cơ hiện cũng là một ẩn số.
Rolls-Royce Spectre được hứa hẹn sẽ là mẫu xe điện có hiệu suất mạnh mẽ ngang động cơ đốt trong V12 (Ảnh: Rolls-Royce). |
Từ nay cho tới lúc Spectre trình làng, danh mục sản phẩm của Rolls-Royce tạm thời sẽ không có mẫu xe hai cửa nào. Và dù chưa ra mắt Spectre, nhưng hãng xe Anh quốc đã bắt đầu nhận đặt hàng.
Về giá bán, CEO Torsten Müller-Ötvös cho biết các mẫu xe điện của Rolls-Royce sẽ có giá bán tương đương các "tiền bối" xe xăng.
Trao đổi với tạp chí Autocar, ông Müller-Ötvös từng hé lộ rằng chiến lược làm giá sản phẩm của Rolls-Royce chưa bao giờ bị chi phối bởi chi phí, mà là bởi phân khúc thị trường mà họ cạnh tranh và vật liệu sử dụng để chế tạo xe. Như vậy, mẫu Spectre EV tới đây sẽ được định giá theo phân khúc thị trường mà nó nhắm tới; cụ thể là giống như "người anh em" Wraith. Chiến lược này áp dụng với cả mẫu Phantom EV trong tương lai - giá dự kiến từ khoảng 500.000 USD, tương đương giá xe Phantom động cơ V12 hiện tại.
Đồng thời, ông Müller-Ötvös cho biết, hãng sẽ không bao giờ tung một mẫu xe ra thị trường nếu thấy không có khả năng lãi như các xe động cơ đốt trong.
Tác giả: Nhật Minh
Nguồn tin: Báo Dân trí