Thể thao

Rồi một ngày, Ibrahimovic sẽ dẫn dắt MU

Zlatan Ibrahimovic thích ý tưởng trở thành HLV trong tương lai. Nó sẽ không xảy ra sớm nhưng đó là một viễn cảnh thể hình dung, bởi ngay từ bây giờ, anh đã là nhà lãnh đạo ở MU.

Theo The Sun, Jose Mourinho đã thảo luận với Zlatan Ibrahimovic về kế hoạch trong tương lai. Ông muốn cậu học trò đi vào con đường huấn luyện bởi nhìn thấy tố chất lãnh đạo trong con người Ibra.

Ibra là một người sinh ra để dành cho bóng đá.


Là một người sinh ra để dành cho bóng đá, thật khó tưởng tượng tiền đạo người Thụy Điển sẽ tản bộ vào những buổi chiều, câu cá hay làm gì đó khác sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu. Anh ta chắc chắn sẽ gắn mình với quả bóng và trở thành HLV là một đề xuất hay ho.

Ai cũng muốn đứng bên cạnh Ibra

Tuy nhiên, nó sẽ không xảy ra sớm bởi Ibra nói rằng, anh “không chưa nhìn thấy sự kết thúc trong ít nhất hai, hoặc ba năm tới”. Vào lúc này, nhiệt huyết và khao khát trong anh vẫn không ngừng cuộn chảy. Và quan trọng, chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy, chân sút 34 tuổi đã mệt mỏi.

Sau 3 trận Premier League, Ibra chơi trọn vẹn 270 phút, chạm bóng 150 lần, dẫn đầu danh sách ghi bàn MU và cả giải đấu (3). Mourinho nghĩ rằng như vậy là hơi nhiều với một người chỉ còn vài ngày nữa là bước sang tuổi 35. Ông cho phép anh nghỉ 4 ngày, thay vì 2 như những người khác trong thời gian thi đấu quốc tế.

“Đừng làm như vậy với tôi”, Daily Star trích dẫn lời Ibrahimovic. Anh không thích sự ưu đãi đặc biệt này và muốn được đối xử như 9 đồng đội khác, những người không làm nghĩa vụ quốc gia. Anh tuyên bố sẽ trở lại Carrington sớm. Sự ương ngạnh của Ibra khiến Mou phải ra lệnh cấm anh xuất hiện ở khu đào tạo trước thứ Năm.

Ibra không cần Mou phải ưu ái.


Chỉ chi tiết này có thể thấy được sự chuyên nghiệp của tiền đạo người Thụy Điển, đồng thời lý giải tại sao anh lại nhận được sự kính trọng từ các đồng đội ở Old Trafford.

Họ gặp anh lần đầu tiên cũng tại Carrington, trong một cơn mưa mùa hạ và ngay lập tức bị cuốn hút bởi người được mô tả là “nửa giống diễn viên ballet, nửa giống xã hội đen”. Rất tự nhiên, Ibra trở thành người cố vấn cho Paul Pogba trong những ngày mới đến, trò chuyện với Marcus Rashford về những hình xăm dưới cánh tay đồng thời đưa ra những chỉ dẫn trên sân cỏ. Những cầu thủ trẻ luôn muốn ngồi cạnh anh ta trong các bữa ăn trưa ở Carrington.

Tất cả đều hào hứng học hỏi từ Ibra và sớm thừa nhận, anh là nhà lãnh đạo, cả trên sân lẫn phòng thay đồ.

Nhà lãnh đạo tuyệt vời

Tuổi thơ khó khăn ở Rosengard đã hình thành nên một “Zlatan chống lại thế giới”, kẻ tôn thờ chủ nghĩa cá nhân và thường được mô tả là hợm hĩnh, kiêu ngạo và coi trời bằng vung. Một số cầu thủ ở MU đã hơi e dè điều đó.

Tuy nhiên, không cần quá lâu để họ nhận ra, đằng sau vóc dáng khổng lồ và những lời chỉ trích cay nghiệt là một trái tim lớn. Anh từng nói, luôn đặt bản thân ở vị trí số 2 để mang đến niềm vui cho người khác.

Tất cả đều muốn đi dưới sự lãnh đạo của Thánh Zlatan.


Chỉ hài lòng khi những người yêu mến hạnh phúc, đó là tôn chỉ của Ibra. Vì vậy, anh khắc nghiệt với bản thân, đồng đội để hoàn thành các mục tiêu, kết thúc cuộc chiến với tư cách chiến thắng. Khi chiến đấu bên cạnh anh, những người khác cảm thấy được che chở và có niềm tin mạnh mẽ, Ibra không bao giờ mang đến thất vọng.

Điều này cũng giống như khi các cầu thủ được dẫn dắt bởi Mourinho. Mourinho và Ibra thuộc dạng lãnh đạo “hãy đi cùng với tôi”, thúc đẩy mọi người bộc lộ hết khả năng bằng việc lấy chính bản thân mình làm tấm gương. Họ sẽ là người đầu tiên ném mình vào lửa và bước ra cuối cùng khi chiến thắng.

Vào một ngày chúng ta có thể thấy một Ibrahimovic HLV, với những phẩm chất đó. Có thể là tại MU, như một người kế nhiệm Mourinho.

Sau 3 trận tại Premier League, Ibra dứt điểm 8 lần, đạt độ chính xác 50% và ghi được 3 bàn thắng. Tỷ lệ chuyển cơ hội của anh là 37,5%, một số cao đến kinh ngạc. Ngoài ra, anh cũng thiết lập 4 cơ hội ngon ăn khác cho đồng đội.

Tác giả bài viết: Thanh Đình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP