Trong tỉnh

Quỳnh Lưu - Nghệ An: Hố “tử thần” "mọc" giữa lòng trường học mầm non

Một hố nước lộ thiên rộng tầm 5 m2, được đào sâu cả mét, ngập đầy nước nằm rất nguy hiểm ngay giữa sân trường mầm non Quỳnh Lương (Quỳnh Lưu - Nghệ An) mà không hề được che chắn. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho hơn 500 trẻ đang theo học.

Theo phản ánh, thời gian gần đây ngay tại sân trường học mầm non xã Quỳnh Lương xuất hiện 1 hố nước sâu, gây nguy hiểm cho hoạt động của cô và trò nhà trường. Theo đó, công trình đã và đang triển khai thi công các hàng mục nhà học 02 tầng, sân, bờ rào… Quá trình thi công mương nước đơn vị thi công đã tiến hành múc một hố sâu ngay trong khu vực sân trường để chứa nước thải sinh hoạt.

Hố nước thải nằm lộ thiên giữa sân trường tiềm ẩn nguy hiểm và ô nhiễm môi trường

Bà Phạm Thị Môn - Hiệu trưởng nhà trường thừa nhận: Vừa rồi, nhà trường có nhờ đơn vị thi công múc một hố để nước ngấm xuống. Cũng theo bà Môn, hiện trường có 539 trẻ theo học/ 18 nhóm lớp. Điều đáng quan tâm là gần 1 nửa số trẻ đó đang được học trong các phòng học vừa mới được xây dựng mà chưa hề được bàn giao, nghiệm thu hay kiểm định chất lượng.

Một phụ huynh chia sẻ: “Hôm trước đưa con đi học tôi đã thấy nó rồi. Nhìn thì biết nó quá nguy hiểm. Tôi luôn dặn con là tuyệt đối không được lại gần khu vực đó…”.

Cũng tại khuôn viên trường mầm non Quỳnh Lương, thực trạng mất an toàn cũng đang bủa vây lấy cô và trò nơi đây khi công trường đang trong quá trình xây dựng dở dang. Thực tế là vậy song quá trình đảm bảo an toàn ở nơi đây dường như bỏ ngỏ. Ngay sát hố nước sâu kia là một hệ thống mương nước không có nắp đậy được che lại bởi những miếng phản hết sức sơ sài. Ngay cạnh đó, một đống gạch được xếp chình ình giữa sân trường và cả một thùng phi đựng nước được bỏ lại …

Gạch, thùng phi được bỏ lại bừa bãi tại sân trường

Được biết, dự án xây dựng nhà học 2 tầng trường mầm non Quỳnh Lương do UBND xã Quỳnh Lương làm chủ đầu tư với tổng vốn lên đến hơn 10 tỷ đồng. Điều lạ là công trình do UBND xã này tự đứng ra quản lý dự án. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới không ít lo ngại về chất lượng cũng như công tác an toàn trong quá trình thi công. Đã có không ít thông tin phản ánh về việc quá trình thi công có thay đổi không ít vật liệu đầu vào như gạch hay tôn, xà gồ.

Thực trạng là bất cập và tiềm ẩn nguy hiểm như vậy, thế nhưng khi tiếp nhận phản ánh của phóng viên ông Nguyễn Văn Tuệ - Chủ tịch UBND Quỳnh Lương, đại diện chủ đầu tư dự án lại không hề hay biết, đồng thời ông mặc nhiên: “Cái đó tôi sẽ sang kiểm tra lại”, rồi ông lại vô tư khẳng định: “Mà cũng chỉ là nước thải, mất vệ sinh thôi”.

Ông Nguyễn Văn Tuệ - Chủ tịch UBND xã: "chỉ là nước thải, mất vệ sinh thôi"

Thiết nghĩ một công trình có ý nghĩa to lớn, góp phần đảm bảo cho hơn 500 học sinh theo học cần phải đảm bảo đúng các quy định về chất lượng cũng như công tác an toàn trong quá trình xây dựng. Đề nghị chủ đầu tư cũng như các đơn vị chức năng cần quan tâm, chấn chỉnh kịp thời.

Tác giả: GIA HÂN

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP