Cộng đồng mạng

Quyết định tăng lương khiến ai xem xong cũng muốn 'chằm Zn'

Mới đây hình ảnh về quyết định tăng lương của một công ty chưa rõ danh tính đang khiến dân tình xôn xao, bán tán.

Theo đó, tờ quyết định tăng lương có 2 phần, phần một ghi rõ số mức lương hiện tại của nhân viên và số tiền nhận được sau khi lương tăng. Ngoài ra, trong quyết định có ghi rõ quyết điều chỉnh mức lương này có hiệu lực từ ngày 15/1/2024. Còn phần 2 là nội dung đề nghị phòng tài chính kế toán thi hành quyết định này.

Nếu đây chỉ là một quyết định tăng lương thông thường thì sẽ chẳng có gì đáng nói. Tuy nhiên, điểm khiến dân tình không nhịn được cười lại nằm ở số tiền lương hiện tại và số tiền lương sau khi được tăng.

Theo đó, trong quyết định ghi rõ, mức lương hiện tại của nhân viên là 3.796.000 đồng/tháng (bằng chữ: Ba triệu bảy trăm chín mươi sáu ngàn đồng). Bên dưới, mức lương sau khi được điều chỉnh tăng lên là: 3.798.000 đồng/tháng (bằng chữ: Ba triệu bảy trăm chín mươi tám ngàn đồng).

Như vậy, có thể dễ dàng nhẩm ra số tiền lương mỗi tháng mà các nhân viên của công ty này được tăng lên là 2.000 đồng. Và dĩ nhiên với 2 ngàn đồng được tăng lên, so với số tiền lương ban đầu cũng chẳng khác biệt là mấy.

Quyết định tăng lương trên sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dân tình. Ai nấy đều không nhịn nổi cười trước màn tăng lương "có cũng như không" này và bày tỏ thắc mắc về danh tính của công ty đứng đằng sau. Tuy nhiên, cũng có nhiều bình luận không tin và cho rằng đây là hình ảnh đã được photoshop để troll trên mạng.

"Vậy là tăng dữ chưa?",

"Công ty nào rảnh rỗi thế, mất công tăng mà lên được 2 ngàn đồng",

"Thời buổi kinh tế khó khăn, 2 ngàn đồng còn chẳng mua được gói bim bim",

"Chắc này ảnh chính sửa để đùa hoặc do lỗi đánh máy thôi, chứ làm gì có chuyện tăng lương mức 2 ngàn đồng",

"Nhìn số tiền lương sau khi tăng mà muốn chằm kẽm ngang, rồi là tăng dữ chưa?",...

* Chằm Zn: được hiểu là "trằm kẽm" (trong đó Zn là ký hiệu hóa học của kẽm) và tiếp tục nói lái sẽ thành "trầm cảm.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP