Trong tỉnh

Quế Phong, Nghệ An: 9X tổ chức cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép

Đồn Biên phòng Tri Lễ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội tổ chức cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép để thu lợi bất chính với đối tượng Xồng Bá Tồng trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Đối tượng Xồng Bá Tồng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3 giờ 30 phút ngày 23/3, trên Quốc lộ 16, đoạn thuộc bản Na Niếng, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, Đồn Biên phòng Tri Lễ, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm – Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp Công an huyện Quế Phong, Công an xã Tri Lễ đang thực hiện nhiệm vụ phát hiện có 10 người mang theo nhiều đồ dùng sinh hoạt đang có ý định đi các tỉnh phía Nam làm ăn, có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 8 người có quốc tịch Lào ( 4 người lớn và 4 trẻ em), không có các loại giấy tờ tùy thân, giấy tờ xuất nhập cảnh.

Các đối tượng bị bắt

Qua điều tra, xác minh đối tượng Xồng Bá Tồng (sinh năm 1999, trú tại bản Mường Lống, xã Tri Lễ) là người tổ chức cho các công dân Lào ở lại Việt Nam trái phép để thu lợi bất chính với giá 1 người lớn là 1,5 triệu đồng. Tồng phạm vào tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”, được quy định tại điều 348 Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự theo quy định của pháp luật và tiếp tục mở rộng điều tra, đấu tranh với các đối tượng có liên quan.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: tuoitrethudo.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP