Thể thao

Quế Ngọc Hải ngạc nhiên về người bạn thân Xuân Trường

Trung vệ SLNA chọn tên cho con trước khi U23 Việt Nam bùng nổ ở giải đấu tại Thường Châu, Trung Quốc.

Ngọc Hải sinh năm 1993 lớn hơn tiền vệ Xuân Trường hai tuổi nhưng cả hai lại là bạn thân từ nhiều năm qua. Anh có những chia sẻ về màn thể hiện của Trường "Híp" với vai trò đội trưởng của Việt Nam.

Quế Ngọc Hải và Xuân Trường từng kề vai sát cánh trong màu áo đội tuyển. Ảnh: NN.


"Tôi bất ngờ về bước trưởng thành nhanh của U23 Việt Nam, ở đội tôi có nhiều người anh em thân thiết. Mới hôm nào gặp nhau ở V-League hay đội tuyển, nay nhìn anh em thi đấu cứ như lột xác, từ thể lực, tư duy chiến thuật, kỹ năng... Xuân Trường chính là điển hình nhất khi cậu ấy cải thiện rất rõ, thể lực tốt, tranh chấp bóng mạnh mẽ hơn, từng đường chuyền vốn hợp lý nay còn sắc bén hơn. Trường bùng nổ nhờ có người hỗ trợ tuyệt vời như Đức Huy phía sau lưng và trách nhiệm từ tấm băng đội trưởng.

Chúng tôi hầu như ngày nào cũng trao đổi, trò chuyện với nhau. Tôi nghĩ rằng sự thay đổi của Trường cũng như toàn đội đến từ vị HLV người Hàn Quốc, người từng có thời gian cộng tác với HLV đẳng cấp thế giới ở sân chơi thế giới là World Cup", Ngọc Hải cho biết.

Tại giải, Ngọc Hải luôn là fan trung thành của Việt Nam. Hiện nay, sau thành công vang dội của thầy trò ông Park Hang Seo, xuất hiện phong trào đặt con theo tên cầu thủ trong đội. Trung vệ SLNA vừa cưới vợ hồi tháng một và hiện chờ đợi tin vui. Dù rất háo hức với phong trào này, Ngọc Hải cho biết: "Đặt tên theo cầu thủ yêu thích thực sự rất hay và tạo nhiều dấu ấn kỷ niệm về sau nhưng tôi tiếc là không thể vì hai vợ chồng tôi chọn cho con trong tương lai cái tên khác, trước khi U23 bùng nổ tại giải này".

Những trận đấu trước, Ngọc Hải thường cùng vợ và bạn bè cổ vũ cho Việt Nam, nhưng trong trận chung kết lịch sử chiều 27/1, anh chỉ ngồi xem bên nhóm bạn thân mà không có vợ đồng hành. "Vợ tôi mới về quê nhà Hà Tĩnh nên không thể cùng hò hét với tôi trong trận chung kết. Tôi sẽ xem bóng đá cùng các anh em ở CLB SLNA sau buổi tập. Cũng như hàng triệu người hâm mộ khác, tôi rất háo hức và hồi hộp chờ đón trận đấu lịch sử này của Việt Nam. Kiểu gì tôi cũng phải ra đường, theo anh em bạn bè đi bão", Hải nói.

"Thành công của U23 mang đến cho chính cầu thủ như tôi niềm vui, phấn khích và động lực mới. Bây giờ, ngay tại CLB, không khí tập luyện của anh em cũng sung hơn, vui hơn và mỗi người đều cảm nhận mình cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể bằng anh bằng em, để được cơ hội gọi vào đội tuyển và đặc biệt là cảm nhận được cụ thể tình yêu to lớn của người hâm mộ đối với nghề mình đang theo đuổi".

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP