Xã hội

Quảng Bình xin rút khỏi danh sách xin hỗ trợ gạo cứu đói, nhường cho tỉnh khác khó khăn hơn

Sau khi cân đối nguồn lực, Quảng Bình đã xin rút khỏi danh sách xin hỗ trợ gạo cứu đói, để nhường cho các tỉnh khác khó khăn hơn.

Nhiều vùng miền núi của tỉnh Quảng Bình đời sống người dân còn rất khó khăn, nhưng tỉnh này vẫn xin rút khỏi danh sách xin hỗ trợ gạo cứu đói của Chính phủ - Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 24-1, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các bộ ngành liên quan để xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và thời kỳ giáp hạt 2024.

Lý do được cơ quan này thông báo là để Chính phủ hỗ trợ các địa phương khác khó khăn hơn.

Cuối tháng 12-2023, UBND tỉnh này đã đề xuất các bộ, ngành xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ hơn 1.700 tấn gạo cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và thời kỳ giáp hạt 2024.

Tuy nhiên, sau khi cân đối lại nguồn lực, tỉnh Quảng Bình đã chọn xin rút khỏi danh sách xin hỗ trợ gạo.

"Tỉnh đã cân đối các nguồn lực nên sẽ tự bố trí kinh phí để bảo đảm đời sống cho người dân", lãnh đạo tỉnh nói.

Hai năm gần đây, Quảng Bình đã thực hiện chính sách hỗ trợ mức 1 triệu đồng cho mỗi hộ nghèo trong toàn tỉnh vào dịp Tết Nguyên đán. Tổng số hộ nghèo của tỉnh này là gần 10.500 hộ.

Trước đó UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản xin rút khỏi danh sách này sau khi rà soát và cân đối các nguồn lực của địa phương.

Tỉnh này từng có văn bản xin Thủ tướng Chính phủ cấp hơn 991 tấn gạo hỗ trợ cho hơn 13.600 hộ dân thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số, vùng miền núi đang gặp khó khăn trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Tác giả: QUỐC NAM

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP