Thế giới

Quần tập chống hiếp dâm bán chạy ở Đức

Chiếc quần tập được làm từ sợi siêu bền và gắn chuông báo động âm lượng lớn, có tác dụng bảo vệ phụ nữ trước nguy cơ tấn công tình dục khi đang chạy bộ.

Mẫu quần tập do Sandra Seilz thiết kế có thể nâng cao an toàn cho phụ nữ khi chạy bộ. Ảnh: Express.

Nữ doanh nhân người Đức Sandra Seilz vừa phát minh một loại quần tập trang bị khóa an toàn và chuông báo động, giúp đảm bảo an toàn cho người mặc trước nguy cơ bị hiếp dâm, Express hôm 1/1 đưa tin.

Seilz phát minh ra chiếc quần sau khi bị ba người đàn ông say xỉn tấn công trong lúc chạy bộ giữa khu rừng. Khi mặc chiếc quần tập này, những vùng kín trên cơ thể phụ nữ được che chắn bởi lưới bảo vệ tạo từ các sợi công nghệ cao có tác dụng chống rách và chống cắt nối liền với chuông báo động có âm lượng 130 decibel có thể khiến kẻ tấn công hoảng sợ. Quần được may từ chất liệu tương tự loại dùng cho áo chống đạn.

Seilz nhấn mạnh người mặc không cần lo ngại nếu sự cố khẩn cấp xảy ra bởi trên xe cứu thương luôn có sẵn thiết bị điện có thể cắt xuyên qua chất liệu vải siêu bền này.

150 chiếc quần đầu tiên do công ty của Seilz sản xuất đã được bán hết ngay lập tức. Seilz cho biết công ty đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ Nhật Bản, Phần Lan, Thụy Điển, Italy và Mỹ.

"Nhu cầu về quần an toàn cho phụ nữ rất lớn. Lô hàng mới đang trong quá trình sản xuất và sẽ bắt đầu cung cấp trong 6 tuần nữa", Sputnik dẫn lời Seilz.

Seilz hy vọng chiếc quần sẽ giải thoát các cô gái khỏi nỗi sợ hãi bị tấn công tình dục và cảm thấy an toàn khi tập luyện thể thao.

Tác giả bài viết: Phương Hoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP