Trong tỉnh

Quân khu 4: Tiếp nhận gần 3.100 công dân từ nước ngoài về cách ly tại các đơn vị

Tính đến 16 giờ ngày 21/3, Quân khu 4 đã tổ chức 14 điểm tiếp nhận, cách ly với tổng số gần 3.100 công dân. Phần lớn các công dân về bằng đường bộ, qua các cửa khẩu trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, số lượng công dân từ nước ngoài về nước ngày một tăng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị, tiến hành tiếp nhận và cách ly các công dân an toàn, đúng quy định. Tính đến 16 giờ sáng ngày 21/3, Quân khu 4 đang tổ chức 14 điểm tiếp nhận, cách ly với tổng số 3.084 công dân (các đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận, cách ly 76 người; tỉnh Nghệ An 871 người; tỉnh Hà Tĩnh 334 người; tỉnh Quảng Bình 694 người; tỉnh Quảng Trị 390 người; tỉnh Thừa Thiên Huế 555 người và Sư đoàn 968 là 164 người).

Kiểm tra thân nhiệt và đăng ký tiếp nhận công dân tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong điều kiện thời gian gấp, số lượng công dân Việt Nam trở về nước đông, nhưng cán bộ, nhân viên, chiến sĩ các đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức tiếp đón các công dân chu đáo. Quá trình tiếp nhận các đơn vị đã phối hợp thực hiện chặt chẽ, đúng tuần tự các bước theo quy định như phun thuốc khử trùng xe vận chuyển, hành lý của công dân trước khi vào đơn vị, cấp phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế... Sau khi tiếp nhận, các công dân được phân loại, cách ly, theo dõi chặt chẽ và bố trí, sắp xếp nơi ăn ở, cung cấp đầy đủ các loại nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Hiện nay, hầu hết bà con đều có sức khỏe ổn định, an tâm tư tưởng thực hiện việc cách ly theo đúng quy định.

Lực lượng Quân y Sư đoàn 968 phối hợp khám, lấy mẫu xét nghiệm các công dân về cách ly.

Tại các buổi tiếp nhận, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên công dân yên tâm thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định và mong muốn bà con chia sẻ với đơn vị. Bộ Tư lệnh Quân khu đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình, đặc biệt là phải đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và người dân quanh khu vực đóng quân.

Dự kiến trong những ngày tới, số lượng người nhập cảnh về Việt Nam sẽ tăng lên. Do vậy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt sẵn sàng tiếp nhận công dân về cách ly theo kế hoạch.

Tác giả: Huy Cường

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP