Thông tin từ Toyota cho biết, 1.592 chiếc Toyota Rush nằm trong đợt triệu hồi lần này được sản xuất trong giai đoạn 16/07/2018 đến 10/01/2019. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Theo thông tin từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm chưa được lập trình chính xác trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng. Trong trường hợp bánh sau của xe đi qua ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng, ECU túi khí trung tâm có thể xác định đó là một va chạm bên và dẫn đến khả năng túi khí rèm sẽ bị kích hoạt ngoài mong muốn, gây mất an toàn cho hành khách trên xe.
Hơn 1.500 xe Rush bị ảnh hưởng về hộp điều khiển trung tâm. (Ảnh: TMV) |
TMV cho biết, 1.592 chiếc Toyota Rush nằm trong đợt triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc từ ngày 25/7. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 25 phút. Đến nay, Toyota Việt Nam chưa nhận được một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên đối với dòng xe Rush.
Đối với những xe Toyota Rush nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm cho khách hàng.
Toyota Rush được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9/2018. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, doanh số bán xe của Rush không cao. Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), từ đầu năm 2019 tới nay, tổng doanh số của Rush đạt 1.160 chiếc, bình quân đạt 193 xe. Trong phân khúc MPV lai, Toyota Rush sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander.
Tác giả: VIỆT VŨ
Nguồn tin: Báo VTC News