Xe

Porsche giao xe chưa hoàn thiện đến tay khách hàng

Để đảm bảo doanh số cũng như không để khách hàng phải đợi lâu, Porsche có thể lắp tạm những linh kiện đèn pha nhỏ hơn để giao xe rồi sau này sẽ bổ sung đèn Led ma trận ở thiết kế ban đầu khi chúng có sẵn.

Hai mẫu xe phổ biến nhất của Porsche bao gồm Panamera và Macan đang bị hạn chế sản lượng do gặp các vấn đề về chuỗi cung ứng. Giám đốc sản xuất của Porsche Albrecht Reimold nói rằng hiện tại công ty không thể giao xe do thiếu linh kiện. Theo báo cáo, những chiếc xe chưa hoàn thiện đang có số lượng lớn tại nhà máy vì Porsche đang chờ đèn Led ma trận cho các mẫu xe đã được đề cập.

Porsche Panamera và Macan chưa thể hoàn thiện để đến tay khách hàng.

Trong khi cuộc khủng hoảng chip dường như đang dịu đi đối với công ty "mẹ" Volkswagen, Porsche vẫn đang phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến chất bán dẫn. Đây không phải là lần đầu tiên Macan và Panamera gặp những rắc rối trong chuỗi cung ứng.

Điều này là hậu quả của cuộc chiến tranh Nga-Ukraine, khiến các công ty sản xuất linh kiện của Porsche tại Ukraine không thể sản xuất và cung cấp hệ thống dây điện cho các loại xe nói trên. Tuy nhiên, khi phân khúc xe sang tiếp tục có doanh số mạnh, Porsche phải đưa xe ra khỏi nhà máy càng sớm càng tốt.

Đứng trước áp lực doanh số đã giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhà sản xuất Đức hoàn toàn có khả năng sẽ trang bị cho Panamera và Macan đèn pha nhỏ hơn và khách hàng sẽ được lắp đặt đèn Led ma trận khi chúng có sẵn. General Motors và một số tập đoàn ô tô khác đã thực hiện một chiến lược tương tự để đảm bảo doanh số trong tình cảnh khủng hoảng nguồn cung.

Tác giả: Trần Đình

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP