Trong tỉnh

Phụ xe buýt trả lại 190 triệu đồng cho người đánh rơi

Trên đường đến ngân hàng làm thủ tục gửi tiền, một người đàn ông ở Nghệ An vô tình đánh rơi chiếc túi bên trong chứa 190 triệu đồng.

Tài xế và phụ xe buýt Đông Bắc trả lại tiền cho ông Mạo trưa 21-4 - Ảnh: N.THẮNG

Trưa 21-4, Ban Công an xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã làm thủ tục bàn giao 190 triệu đồng từ tài xế, phụ xe buýt Công ty xe buýt Đông Bắc cho người đàn ông đánh rơi.

Khoảng 7h35 sáng cùng ngày, ông Lê Văn Mạo - 59 tuổi, ngụ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An - chạy ô tô theo hướng Nghĩa Đàn về Diễn Châu trên quốc lộ 48. Do bỏ quên một túi tiền trên nắp cốp sau xe ô tô nên lúc ô tô lên cầu vượt Yên Lý (thuộc địa phận xã Diễn Yên) chiếc túi rơi xuống đường.

Thời điểm này, xe buýt Đông Bắc số 26 tuyến TP Vinh - Quỳ Hợp có anh Trương Văn Kỳ - 27 tuổi, quê xã Nghĩa Xuân, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An - làm phụ xe chạy phía sau thấy chiếc túi liền nói tài xế dừng lại.

"Tôi xuống nhặt túi lên kiểm tra thì thấy bên trong có một số tiền lớn, nhiều mệnh giá tiền khác nhau, tôi không đếm cụ thể là bao nhiêu. Chúng tôi cố gắng chạy xe theo để trả lại cho người đánh rơi nhưng không kịp", anh Kỳ kể.

Nhận được tin báo, Công an xã Diễn Yên phối hợp với Công an xã Hưng Lợi vào cuộc xác minh, tiếp nhận túi tiền từ tài xế, phụ xe buýt Đông Bắc để trả lại cho ông Mạo.

190 triệu đồng nhiều mệnh giá tiền mà ông Mạo đánh rơi - Ảnh: N.THẮNG

Ông Mạo cho hay đây là số tiền ông đem tới ngân hàng để gửi. Lúc ra xe ô tô, ông Mạo để túi tiền sau cốp xe ô tô nhưng do quên chìa khóa nên ông quay vào nhà để lấy.

"Tôi lên ô tô rời nhà khoảng 2km mới biết túi tiền bị rơi, lúc đó rất hoang mang vì không biết có ai nhặt được hay không. Cũng may mắn có tài xế, phụ xe buýt nhặt trả lại toàn bộ tiền cho tôi", ông Mạo nói.

Anh Kỳ chia sẻ dù biết nhặt được số tiền lớn, có thể bằng 2-3 năm làm việc phụ xe, nhưng khi nghĩ người đánh rơi cũng vất vả mới có được số tiền đó nên anh và tài xế tìm cách trả cho ông Mạo.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP