Trong tỉnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn (huyện Anh Sơn)

Chiều 10/11, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã về thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn để chung vui “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” với nhân dân địa phương.

Cùng dự có đồng chí đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An; các đồng chí lãnh đạo huyện Anh Sơn.

Thành Sơn là xã miền núi cách trung tâm huyện Anh Sơn 30 km, có diện tích tự nhiên 1,7 ha, gồm có 4 thôn bản với 48% đồng bào dân tộc Thái sinh sống; trong đó, thôn Hùng Thành có 241 hộ, 1041 khẩu.

Các đại biểu và người dân về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn

Phát huy phong trào đoàn kết tự lực, tự cường, bà con nhân dân đã khắc phục khó khăn, yên tâm sản xuất. Ban công tác Mặt trận thôn phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân hăng hái thi đua sản xuất. Các hộ gia đình đã áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa giống cây trồng có năng suất vào thâm canh, xây dựng các mô hình kinh tế, cho năng suất, thu nhập cao như mô hình trồng rừng, mô hình chăn nuôi dê, nuôi bò. Đến nay, tổng thu nhập bình quân đầu người của thôn Hùng Thành đạt 31 triệu đồng/người/năm.

Về lĩnh vực văn hóa, xã hội, năm 2022, thôn có 85% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 5 gia đình đạt danh hiệu tiêu biểu và giữ vững là đơn vị văn hóa.

Cùng với đó, người dân tại thôn Hùng Thành luôn đi đầu trong các phong trào ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”. Trong năm, thôn đã quyên góp, vận động được số tiền 3,2 triệu đồng; thăm hỏi và động viên kịp thời các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, rủi ro hoạn nạn.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận sự đoàn kết của bà con thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn trong phát triển kinh tế - xã hội

Phát biểu tại “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn, đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta. Nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát huy mạnh mẽ truyền thống đó để hoàn thành mục tiêu giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước xây dựng và phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tặng quà cho thôn Hùng Sơn, xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh UBND tỉnh và Bí thư Huyện ủy Anh Sơn Nguyễn Hữu Sáng tặng quà cho 10 gia đình hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn

Đồng chí Lê Hồng Vinh đã chia sẻ niềm vui khi về được về chung vui ngày hội với người dân xã Thành Sơn nói chung, thôn Hùng Thành nói riêng, một trong những mảnh đất giàu truyền thống bản sắc văn hóa của huyện Anh Sơn.

Phấn khởi trước những kết quả về phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa mà người dân thôn Hùng Thành đã đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh mong muốn nhân dân và chính quyền xã Thành Sơn tiếp tục chăm lo sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng được nhiều mô hình, điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tạo sự đồng thuận trong nhân dân để giúp nhau phát triển kinh tế; giữ vững, hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hương ước của thôn, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tham gia hòa giải mâu thuẫn nội bộ, xây dựng phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh và đại diện lãnh đạo huyện Anh Sơn trao số tiền trị giá 60 triệu đồng được trích từ Quỹ vì người nghèo tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Hùng Thành

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng mong muốn những giá trị trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân nơi đây không chỉ dừng lại ở hiện tại mà còn tiếp tục được lưu truyền cho các thế hệ mai sau.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tham gia lễ khởi công xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho hộ gia đình anh Lô Văn Tuấn, thôn Vĩnh Thành, xã Thành Sơn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh và lãnh đạo huyện Anh Sơn tặng quà cho cho gia đình ông Ngân Văn Chính, Thương binh 4/4 là người có uy tín trong đồng bào thiểu số thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn

Đồng chí Lê Hồng Vinh và các đại biểu tham gia lễ khởi công xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho hộ gia đình chị Lô Thị Mão, thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn

Tác giả: T.H

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP