Trong tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông thăm và tặng quà tại huyện Đô Lương

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương và thăm, tặng quà 02 gia đình người có công tiêu biểu sinh sống tại huyện Đô Lương.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Huyện ủy, UBND huyện Đô Lương.

Tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dâng hương lên phần mộ chung của các liệt sĩ

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tuyến Quốc lộ 15A - nơi có địa danh Truông Bồn là vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, nơi kết nối các huyết mạch giao thông Bắc - Nam. Truông Bồn trở thành tọa độ lửa trong các cuộc ném bom leo thang của đế quốc Mỹ vào miền Bắc nước ta nhằm cắt đứt huyết mạch giao thông vận chuyển nhân lực, vật lực chi viện cho chiến trường miền Nam.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dâng hoa tại Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Đoàn đại biểu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Nơi đây có 1.240 cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh; trong đó có sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội thép" thuộc Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước, tỉnh Nghệ An.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dâng hương lên các phần mộ của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội thép" thuộc Đại đội 317

Trong không khí linh thiêng, xúc động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và các thành viên trong đoàn công tác đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén tâm nhang để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ tại phần mộ tập thể 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội thép" thuộc Đại đội 317 và Nhà tưởng niệm 1.240 anh hùng liệt sĩ.

Sự hy sinh lớn lao của các Anh hùng liệt sĩ đã góp dòng máu đỏ, hiến dâng tuổi trẻ của mình vào những chiến công của quân và dân Nghệ An, vào chiến thắng của dân tộc, mang lại hoà bình cho đất nước.

Đoàn công tác tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương

Tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và đoàn công tác của tỉnh đã thành kính dâng lễ, dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ; dâng hương trước các phần mộ các liệt sĩ với tấm lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho đất nước, cho hoà bình và phát triển, vì nghĩa tình quốc tế cao cả, sắt son giữa hai nước Việt - Lào… Chiến tranh đã lùi xa, song tên tuổi của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả luôn mãi trường tồn cùng quê hương, đất nước.

Các đại biểu thắp hương các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương


Đoàn công tác của tỉnh cũng nguyện tiếp bước thế hệ cha anh đi trước để nỗ lực vượt khó, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của đất nước.

Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương là nơi an nghỉ của 2.189 liệt sỹ

Hiện Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương đã tiếp nhận 2.189 hài cốt các liệt sĩ hy sinh; trong đó có 1.307 hài cốt liệt sĩ là cán bộ chiến sĩ, chuyên gia, quân tình nguyện hy sinh tại nước bạn Lào.

Trong khuôn khổ hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh và Liệt sĩ, tại huyện Đô Lương, đồng chí Nguyễn Văn Thông và đoàn công tác đã đến thăm các gia đình thương binh sinh sống trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông tặng quà thương binh 4/4 Nguyễn Sỹ Thanh

Tại xóm Nhân Bồi, xã Bồi Sơn Thương, đoàn đã đến thăm gia đình thương binh hạng 4/4 Nguyễn Sỹ Thanh (sinh năm 1943). Hiện nay ông Thanh bị bệnh ung thư phổi nên sức khỏe yếu phải đi điều trị ở bệnh viện thường xuyên, hiện vợ ông đã mất, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Tại xóm 4, xã Lam Sơn, đoàn công tác của tỉnh cũng đã đến thăm Thương binh 4/4 Lê Thị Khiêm (sinh năm 1944); hiện nay sức khỏe của bà đã yếu; chồng mất khi con còn nhỏ, gia đình gặp nhiều khó khăn.

Đoàn tặng quà gia đình thương binh Lê Thị Khiêm

Tại các gia đình đoàn tới thăm, đồng chí Nguyễn Vãn Thông bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thương binh đã cống hiến tuổi trẻ và sức lực, chiến đấu anh dũng vì độc lập, tự do của dân tộc; đồng thời mong muốn các gia đình luôn sống gương mẫu, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để con cháu noi theo; vượt qua khó khăn về bệnh tật để vui khỏe cùng con cháu. Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm, chăm lo chu đáo đời sống, tinh thần, vật chất cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP