Trong tỉnh

Phó Bí thư bị “tố” đánh Trưởng công an xã: Có uống rượu khi đến trụ sở?

Vị Phó Bí thư xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An phân trần rằng khi thấy Trưởng công an bước đến thì có dùng tay đẩy chứ không hành hung.

Liên quan đến vụ xô xát tại trụ sở UBND xã, ông Lê Ngọc Anh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình cho biết đã viết báo cáo, tường trình sự việc xảy ra vào ngày hôm đó. Ông Anh xác nhận đúng là có sự việc xảy ra nhưng bản chất không đúng như lời tố cáo của ông Trưởng công an xã.

Theo ông Anh, vào tối 20/9, ông nhận được điện thoại của một người cháu tên Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi) bảo ra trụ sở có tí việc. Thời điểm này ông vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra. Do bình thường Tuấn cũng là người hiền lành, ngoan ngoãn nên ông mới đến trụ sở xem như thế nào.

“Khi ban công an xã lập biên bản thì tôi ngồi phía dưới nghe. Nhưng khi ông Tâm đọc lại thì tôi thấy có nhiều điều chưa rõ nên mới bước lên bảo cháu không ký. Sau đó, tôi cầm biên bản để kiểm tra lại chứ không có ý gì cả. Không ngờ ông Tâm sửng cổ lên và nói nặng lời”, ông Anh nói.

Trụ sở xã Nghĩa Bình, nơi xảy ra vụ việc.

Còn việc xô xát, vị Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình cho hay, khi thấy Trưởng công an xã bước đến thì có dùng tay đẩy ra, chứ không có hành động đánh. Tuy nhiên ông Ngọc Anh thừa nhận giữa 2 bên có cãi vã và thách thức nhau.

Ngoài ra, ông Anh cũng thừa nhận, trước khi đến nhiệm sở để giải quyết sự việc của Tuấn, ông có uống chút rượu nên không giữ được bình tĩnh.

“Trước nay tôi không hề mâu thuẫn hay có thù oán gì đối với ông Tâm. Sự việc xảy ra là chỉ việc nhất thời, cả 2 đều không giữ được bình tĩnh nên xô xát. Việc xảy ra rất nhanh, chỉ vài phút thôi.

Tôi dùng tay đẩy chứ không đánh ông Tâm, thời điểm đó có nhiều người can ngan kịp thời nên không nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi về suy nghĩ lại thì tôi thấy mình không đúng, hôm sau tôi đã xin lỗi ông Tâm và viết rõ trong bản tường trình vụ việc”, ông Anh nói.

Ông Tâm nói bị Phó Bí thư đấm vào ngực.

Như tin đã đưa, vào ngày 20/9, Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi) trú ở xóm 7, xã Nghĩa Bình xảy ra xô xát về việc gặt lúa, dẫn đến việc đánh 3 người đàn ông Hà Tĩnh phải nhập viện. Công an huyện Tân Kỳ sau đó đưa Tuấn cùng máy gặt về trụ sở xã Nghĩa Bình để làm rõ vụ cố ý gây thương tích.

Tại đây, ông Hoàng Đình Tâm, Trưởng công an xã Nghĩa Bình tiến hành lập biên bản giao trách nhiệm cho Tuấn tạm thời bảo quản máy gặt trong quá trình chờ điều tra theo đúng thẩm quyền.

Lúc này, ông Lê Ngọc Anh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình là dượng của Tuấn, đến theo dõi. Tuy nhiên, khi hoàn thành xong biên bản, ông Anh không cho Tuấn ký nhận.

Giữa Phó Bí thư Đảng ủy và Trưởng công an xã bắt đầu lớn tiếng tranh cãi. Ông Anh sau đó đến giật biên bản trước mặt nhóm Công an xã Nghĩa Bình, đồng thời gọi cháu về. Thấy vậy, ông Tâm tới ngăn cản thì giữa 2 người xảy ra xô xát. Sự việc chỉ dừng lại khi mọi người trong trụ sở tới can ngăn.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP