Nhà đẹp

Phát 'sốt' với nhà cấp 4 gác lửng lắp ghép đẹp như biệt thự

Nhờ ưu điểm bền, rẻ, đẹp và thi công nhanh nên các mẫu nhà cấp 4 gác lửng lắp ghép ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam.

Theo anh Nguyễn Duy Kha, Giám đốc Công ty TNHH Sharks Việt Nam – đơn vị chuyên xây dựng nhà lắp ghép được nhiều người ưa chuộng thì nhà lắp ghép là một sản phẩm nhà ở được làm từ các cấu kiện bằng thép nhẹ, vật liệu cách nhiệt, cách âm, được thiết kế riêng và chế tạo, lắp đặt phù hợp với thiết kế mặt bằng và mục đích sử dụng.

Loại hình kiến trúc này thường phù hợp với các công trình như nhà kho, nhà xưởng, siêu thị, nhà trưng bày, công trình thương mại, nhà cho công nhân… Tuy nhiên, giờ đây, kiến trúc nhà lắp ghép cũng dần trở nên phổ biến trong các công trình nhà ở dân dụng bởi tính linh hoạt, thời gian thi công nhanh, chi phí thấp và thân thiện với môi trường.

“Mặc dù không xây dựng bằng gạch hay bê tông, cốt thép nhưng tất cả các vật liệu làm nhà lắp ghép nói chung đều có độ bền ít nhất trên 20 năm và được nhà sản xuất bảo hành trực tiếp”, anh Kha cho biết.

Trong hình là một căn nhà vừa được hoàn thiện bởi công ty của anh Kha tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Ngôi nhà có diện tích 30m2 với công năng gồm: 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh, phòng khách và bếp. Thiết kế nhà này sẽ phụ hợp cho 2 vợ chồng và 1 con sinh sống. Toàn bộ chi phí khi xây dựng đến khi hoàn thiện của ngôi nhà là khoảng 250 triệu đồng.

“Với nhà lắp ghép, bạn không cần lo lắng điều gì khi sử dụng vì nó hoàn toàn chịu được các tác động của điều kiện thời tiết, kể cả những nơi mưa nhiều”, anh Kha cho biết.

Trong hình là một căn nhà lắp ghép khác được anh Kha và các cộng sự thực hiện tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Căn nhà có gác lửng này có diện tích 70m2, công năng gồm: 2 phòng ngủ (phòng ngủ chính dưới tầng 1, phòng phụ trên gác); phòng khách, bếp; nhà vệ sinh.

Với sự rộng rãi, thoải mái, căn nhà phù hợp cho 3 người lớn hoặc gia đình 2 người lớn, 2 trẻ em sinh sống. Thời gian thi công trong vòng 1 tháng và toàn bộ chi phí gói gọn khoảng 490 triệu đồng.

Theo anh Kha, phần mái của các căn nhà lắp ghép đều sử dụng tôn nhựa cách nhiệt và cách âm đến 80%. Do đó nó sẽ không gây tiếng ồn khi có mưa bão lớn giống như mái bằng tôn kẽm truyền thống. Còn vật liệu làm tường nhà thì chủ yếu bằng gạch bọt khí siêu nhẹ hoặc sẽ dùng tấm bê tông siêu nhẹ.

Đối với sàn nhà, anh Kha cho biết do sàn làm trên mặt đất có độ rung lớn nên anh và các cộng sự luôn làm sàn bằng gạch thay vì sàn gỗ vì sàn gỗ tạo ra tiếng ồn. Ở các dự án nhà lắp ghép đã hoàn thiện, nhóm của anh Kha thường sử dụng sàn gạch giả gỗ để tạo sự sang trọng, tinh tế và hợp thời đại.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP