Thế giới

Phát hiện xác ướp của người phụ nữ Italy trong tư thế ngồi ở bàn ăn

Cảnh sát Italy tìm thấy xác ướp của một người phụ nữ 70 tuổi trong tư thế ngồi ở bàn ăn suốt hơn hai năm sau khi bà qua đời.

Thi thể của bà Marinella Beretta, người được cho là không có họ hàng thân thích, được tìm thấy trong ngôi nhà ở Prestino gần hồ Como, miền Bắc Italy, Guardian đưa tin.

Cảnh sát tình cờ tìm thấy thi thể của bà sau khi họ đến nhà để cảnh báo giữa lúc khu vực Lombardy ghi nhận nhiều trận gió lớn, có nguy cơ làm bật gốc cây trong sân vườn ngôi nhà.

Theo báo chí Italy, hàng xóm xung quanh đã không thấy bà kể từ tháng 9/2019. Một số người cho rằng bà đã chuyển đi khi đại dịch bùng phát và tấn công miền Bắc Italy vào năm 2020, theo báo cáo.

Gần 40% người trên 75 tuổi ở Italy sống một mình. Ảnh: AFP.

Cảnh sát không tìm thấy gì tại hiện trường cho thấy đây là một vụ án mạng. Hội đồng dự kiến ​​chi trả cho đám tang và mai táng bà.

"Điều gì đã xảy ra với bà Marinella Beretta ở Como, nỗi cô đơn bị lãng quên khiến chúng ta phải đau xót", Bộ trưởng Gia đình Italy Elena Bonetti viết trên Facebook. “Trên tinh thần một cộng đồng muốn duy trì sự gắn kết, chúng ta có nghĩa vụ phải ghi nhớ điều này để không ai còn bị bỏ lại một mình”.

Vụ việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo, khiến người dân Italy kêu gọi chăm sóc tốt hơn cho những người cao tuổi ở nước này.

Theo báo cáo năm 2018 của Viện thống kê quốc gia, gần 40% người trên 75 tuổi ở Italy sống một mình. Số tương tự cũng cho biết họ không có người thân hay bạn bè để tìm đến trong trường hợp cần thiết.

"Bí ẩn về cuộc sống vô hình của bà Marinella đằng sau cánh cổng đóng kín dạy cho chúng ta một bài học khủng khiếp", tờ Messnticro cho biết. “Nỗi buồn thực sự không phải là những người khác không phát hiện cái chết của bà, mà là họ không nhận ra Marinella Beretta khi bà còn sống”.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP