Trong tỉnh

Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

Ngày 22/5, tại sân vận động xã Nghĩa Phúc, UBND huyện Tân Kỳ đã tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chồng đuối nước năm 2024. Tới dự có ông Nguyễn Hữu Phương, Trưởng Phòng Quản lý Thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Thực, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ban ngành, địa phương đơn vị, trường học quan tâm thực hiện tốt các hoạt động như: Tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của người dân trong luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước.

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước.

Tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên ở cơ sở để triển khai chương trình bơi đạt kết quả cao.

Tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi tại các xã thị trấn, các trường học; Vận động các đơn vị, cá nhân có cơ sở vật chất, bể bơi có chế độ ưu tiên, miễn giảm tiền thuê bể bơi, tiền học phí cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh được học bơi và tập luyện bơi.

Toàn cảnh buổi lễ.

Tại buổi lễ, huyện Tân Kỳ đã tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi và trao thưởng cho 10 em học sinh có thành tích cao trong các cuộc thi môn bơi do các cấp tổ chức.

Dịp này, đã diễn ra lễ ký cam kết đẩy mạnh luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2024 giữa Uỷ ban nhân dân 22 xã, Thị Trấn với UBND huyện Tân Kỳ.

Tặng quà cho 10 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Sau lễ phát động, các huấn luyện viên trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật bơi cơ bản cho trẻ em để phòng ngừa đuối nước như: thực hành bơi dưới nước, kỹ năng sơ cấp cứu và kiến thức an toàn dưới nước, cách xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm dưới nước, cách xử lý khi gặp người đuối nước.

Ban tổ chức tặng quà cho các em bơi trình diễn.

Các em còn được xem trình diễn 1 số động tác của môn bơi. Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước nhằm mục đích tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, góp phần từng bước hạn chế thấp nhất tình trạng tai nạn đuối nước xảy ra. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao sức khỏe, thể chất, tầm vóc cho mọi đối tượng, nhất là thế hệ trẻ em vào dịp nghỉ hè.

Tác giả: Cẩm Gia

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP