Giáo dục

Phát động Cuộc vận động “học sinh Nghệ An nói không với điện thoại trong buổi học”

Sáng nay (19/10), tại Trường THPT Nghi Lộc 3, Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “học sinh Nghệ An nói không với điện thoại trong buổi học”.

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Thái Văn Thành – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc, phòng GD&ĐT các huyện, thành, thị.

Toàn cảnh Lễ phát động

Chương trình văn nghệ do các em học sinh trường THPT Nghi Lộc 3 biểu diễn

Ngày nay, với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, mạng Internet, các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy tính bảng, đồng hồ thông minh… đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống con người và nó cũng tác động mạnh mẽ tới môi trường giáo dục học đường nói chung và kết quả học tập, rèn luyện, hình thành phát triển nhân cách của học sinh nói riêng. Tuy nhiên, sự cám dỗ của điện thoại di động khiến nhiều em học sinh dễ dàng bị cuốn vào các hoạt động không liên quan đến học tập. Điều này dẫn đến việc mất tập trung, ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập của các em, thậm chí ảnh hưởng đến quá trình phát triển thể chất, tâm lý, nhân cách người học.

Cuộc vận động “học sinh Nghệ An nói không với điện thoại trong buổi học” nhằm hướng đến mục tiêu tuyên tuyền bằng nhiều hình thức, biện pháp để các em học sinh từ bậc Tiểu học đến Trung học phổ thông toàn tỉnh nâng cao nhận thức hơn nữa về rõ vai trò, mục đích khi sử dụng điện thoại di động hàng ngày. Đồng thời, nêu cao ý thức trong việc không sử dụng điện thoại trong buổi học chính khóa, học thêm trong nhà trường, kể cả giờ ra chơi. Đối với các buổi học, tiết học đặc thù, hoạt động tập thể hoặc trong tình huống đặc biệt, nhà trường và giáo viên quyết định việc sử dụng điện thoại đối với học sinh.

Đ/c Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, để Cuộc vận động thành công cần có sự đồng hành chặt chẽ của nhà trường, các thầy cô giáo, phụ huynh trong việc giám sát, định hướng cho con em sử dụng công nghệ hiệu quả

Đ/c Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định, quản lý tốt việc sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác trong môi trường học tập của học sinh sẽ mang lại nhiều lợi ích trong nâng cao chất lượng giáo dục

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định, thông qua Cuộc vận động giúp các em tăng sự tương tác, giao lưu trực tiếp khi học ở trường, lớp, nhận thức được lợi ích và tiêu cực khi sử dụng điện thoại, tránh xa tình trạng nghiện trò chơi điện tử, mạng xã hội,... Đồng thời, hỗ trợ phát triển về tâm lý, nhân cách, thể chất và kết quả học tập của học sinh, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Giám đốc Sở GD&ĐT cũng tin tưởng, mục tiêu, nhiệm vụ của Cuộc vận động đặt ra là rất lớn nhưng bằng tính nhân văn, tình yêu thương, chăm lo cho học trò, giáo dục học sinh, thầy và trò cùng thực hiện, hưởng ứng với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đoàn kết, nhất trí, chủ động sáng tạo, chắc chắn cuộc vận động sẽ thành công.

Em Nguyễn Ngọc Quỳnh Như – đại diện học sinh trường THPT Nghi Lộc 3 phát biểu hưởng ứng Cuộc vận động

Đại diện Lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thành, thị và các trường THPT trên địa bàn ký cam kết hưởng ứng Cuộc Vận động

Dịp này, Công ty CP Sách và Thiết bị Trường học Nghệ An trao 100 tủ sách mang chủ đề “Hạt giống tâm hồn” cho 09 đơn vị trường học, trị giá mỗi tủ sách khoảng 20- 25 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Giáo dục và Phát triển Miền Trung cũng trao tặng 50 tủ sách thư viện cho các đơn vị trường học tỉnh Nghệ An

Tác giả: T.H

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP