Xe

Ôtô giảm giá trước Tết, cao nhất cả trăm triệu đồng

Nhờ chương trình ưu đãi, khách hàng Việt Nam có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng khi mua xe trước Tết Nguyên đán.

Ford Explorer được giảm 400 triệu đồng, đưa giá xe về dưới mốc 2 tỷ đồng. Ảnh: Bối Hạ.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, nhu cầu mua ôtô đi chơi Tết của khách hàng Việt Nam đang ở mức khá cao. Nắm bắt tâm lý này, nhiều đại lý và hãng xe đang triển khai chương trình khuyến mại giúp khách hàng có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng.

Hỗ trợ phí trước bạ

Trong 6 tháng cuối năm ngoái, toàn bộ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ. Các mẫu xe nhập khẩu cũng được hãng triển khai ưu đãi tương đương nhằm kích cầu và gia tăng doanh số, giữa lúc thị trường xe Việt chưa cho thấy tín hiệu khởi sắc.

Bước sang năm mới, dù chính sách của nhà nước đã hết hiệu lực, không ít hãng xe và đại lý vẫn tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi dưới hình thức hỗ trợ phí trước bạ. Động thái này của hãng xe và đại lý vừa giúp khách hàng giảm chi phí mua xe, vừa nhắm đến mục tiêu cải thiện doanh số ngay từ tháng đầu năm 2024.

Hyundai Accent, Hyundai Creta và Hyundai Grand i10 đều đang được hưởng chương trình ưu đãi tương đương 50% lệ phí trước bạ. Năm ngoái, Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam với 17.452 xe, còn Hyundai Creta cũng đạt doanh số 10.719 xe.

Nhiều xe Hyundai tiếp tục được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Ảnh: Bối Hạ.

Mức khuyến mại nói trên giúp khách hàng mua Hyundai Creta tiết kiệm 32-44 triệu đồng tùy phiên bản xe và địa phương đăng ký. Đối với Hyundai Accent, mức ưu đãi tương đương 22-32 triệu đồng, còn Hyundai Grand i10 được giảm 18-27 triệu đồng.

Toyota Vios cũng được đại lý hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe trong tháng 1. Với giá niêm yết trong khoảng 479-592 triệu đồng, ưu đãi mà khách hàng nhận được khi mua Toyota Vios tương đương 24-36 triệu đồng tùy phiên bản và địa phương đăng ký.

Honda City cũng được hãng áp dụng ưu đãi tối đa 100% lệ phí trước bạ khi khách hàng mua xe trong tháng này. Mức khuyến mại cao nhất được áp dụng đối với phiên bản L và G, còn bản RS của Honda City thì hưởng mức ưu đãi tương đương 50% lệ phí trước bạ.

Các mẫu xe nhập khẩu khác của Honda như HR-V, Civic hay Accord cũng được áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Năm ngoái, Honda Accord ghi nhận doanh số 58 xe, cùng với Honda Civic Type R (19 xe) là những cái tên bán chậm nhất của thương hiệu Honda tại thị trường Việt.

Honda Civic Type R là một trong số những mẫu xe sở hữu doanh số thấp nhất thị trường xe Việt trong năm 2023. Ảnh: Honda.

Phần lớn ôtô du lịch thương hiệu Mitsubishi tại thị trường Việt Nam là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc, do đó các mẫu xe này không được hưởng chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ như xe lắp ráp hồi năm ngoái. Dù vậy, hãng xe Nhật Bản vẫn tích cực triển khai chính sách khuyến mại tương đương để kích cầu, đồng thời gia tăng tính cạnh tranh cho các mẫu xe du lịch thương hiệu Mitsubishi.

Sang năm 2024, toàn bộ ôtô Mitsubishi đều được áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ khi khách hàng mua xe trong tháng 1. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản còn tặng kèm nhiều quà tặng có giá trị như camera 360, camera lùi hay một năm bảo hiểm vật chất.

Riêng đối với Xpander Cross phiên bản phối 2 tông màu Cam-Đen, khách hàng mua xe trong tháng 1 sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, kèm theo một camera toàn cảnh trị giá 20 triệu đồng.

Hồi năm ngoái, Mitsubishi Xpander là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường ôtô Việt Nam, vượt qua nhiều cái tên quen mặt trên thị trường như Toyota Vios, Hyundai Accent, Ford Ranger hay Mazda CX-5. Trong tổng số 19.740 xe Mitsubishi Xpander bán ra tại Việt Nam sau 12 tháng của năm vừa rồi, có đến 17.838 xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, bên cạnh chỉ 1.902 xe được lắp ráp trong nước.

Mitsubishi Xpander Cross phối Cam-Đen được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Việt Nam Suzuki cũng công bố chương trình ưu đãi 100% lệ phí trước bạ dành cho khách hàng mua XL7, Ertiga Hybrid và Swift trong tháng 1. Theo đó, mức khuyến mại tương đương giá trị tối đa 140 triệu đồng và có thể quy đổi thành tiền mặt.

Riêng đối với Suzuki Ciaz, mức khuyến mại mà hãng xe đang áp dụng là 50% lệ phí trước bạ, tương đương tối đa 45 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng mua Suzuki Ciaz còn được hỗ trợ mua xe trả góp 0% lãi suất trong vòng 6 tháng.

Trong tháng đầu năm, Ford cũng đang áp dụng chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho các mẫu Territory, "vua bán tải" Ford Ranger và cả dòng SUV nhập khẩu Ford Everest. Riêng đối với Ford Explorer đời 2022, các đại lý đang áp dụng ưu đãi tiền mặt trị giá 400 triệu đồng nhằm mục đích xả kho.

Tặng tiền mặt khi mua xe

Tương tự Ford Explorer, hai dòng SUV cỡ lớn của Volkswagen là Teramont và Touareg cũng được giảm tiền mặt 400 triệu đồng. Sau ưu đãi, Volkswagen Teramont có giá bán 2,099 tỷ đồng, còn Touareg hiện có giá 2,599-3,099 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Volkswagen T-Cross cũng được đại lý áp dụng ưu đãi 170-200 triệu đồng, trong khi Tiguan được hưởng khuyến mại khoảng 300 triệu đồng, đưa giá xe xuống mức 1,699 tỷ đồng.

Nhiều mẫu xe Volkswagen được áp dụng ưu đãi hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Bối Hạ.

Subaru thì áp dụng ưu đãi tiền mặt trị giá 250 triệu đồng cho khách hàng mua phiên bản i-S EyeSight của Forester. Đối với các phiên bản i-L EyeSight và i-L, mức ưu đãi lần lượt là 230 triệu và 170 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng thêm gối tựa đầu, gói bảo hành 5 năm không giới hạn km cùng bộ phụ kiện gập gương tùy phiên bản.

Ngoài ra, Subaru cũng triển khai chương trình lì xì dành cho khách hàng mua các dòng xe Outback, BRZ cùng mẫu sedan thể thao Subaru WRX. Mức ưu đãi cao nhất 410 triệu đồng được áp dụng cho khách hàng mua xe BRZ, còn Outback và WRX được hưởng khuyến mại tiền mặt trị giá lần lượt 312 triệu và 307 triệu đồng.

Tác giả: Phúc Hậu

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP