Cộng đồng mạng

Ông Đoàn Ngọc Hải "tái xuất", tiết lộ tình trạng sức khỏe "đáng báo động" sau gần 10 ngày bị khóa Facebook

Facebook cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải gặp sự cố chặn đăng bài viết 30 ngày, nhưng những ngày qua, ông vẫn tiếp tục hành trình làm việc vì người nghèo.

Người đàn ông nổi tiếng với người nghèo, ông Đoàn Ngọc Hải gần đây liên tục gặp trục trặc với công nghệ. Hết bị giả mạo danh tính, Facebook cá nhân có tích xanh bị chặn vì 5 bài viết "vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng", fanpage mới tinh vừa lập cũng bị hủy chức năng đăng bài... nên ông gần như vắng bóng trên thế giới ảo.

Bước chân lặng lẽ trong đêm của ông Đoàn Ngọc Hải.

Một số nhà hảo tâm nhắn tin qua Facebook, thông báo chuyển khoản đến Quỹ Vì đồng bào chưa được ông phản hồi, như thường lệ ông vẫn làm, đã để lại những bình luận bối rối. Có người chưa biết chuyện trang Facebook và fanpage của ông bị báo cáo tỏ ra lo lắng, không biết sức khỏe của ông thế nào, mà từ 18/8 đến giờ không thấy cập nhật thông tin mới.

Nhưng ngoài đời thực, người đàn ông ấy vẫn xông xáo đi làm từ thiện cho người nghèo, công việc mà ông tự "vơ" vào mình hơn 1 năm nay. Nhà ông vẫn là nơi "tập kết" quan tài để người gặp cơn khó có thể qua xin về mai táng người nhà. Xe cứu thương mới vẫn dùng chở thực phẩm đến khu này khu khác, vẫn chở quan tài cho người qua đời, và cả bình oxy đến cho những người cần mà chưa thể vào bệnh viện hoặc tự mua.

Một người bạn mới đây đã thay mặt ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải vài hình ảnh mới nhất của ông, để tri ân tình cảm ông dành cho người nghèo, mà có lẽ, cũng để những người yêu mến ông phần nào yên tâm.

Một người bạn mới đây đã thay mặt ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải vài hình ảnh mới nhất của ông, để tri ân tình cảm ông dành cho người nghèo, mà có lẽ, cũng để những người yêu mến ông phần nào yên tâm.

"Có những bước chân lặng lẽ...

Sài Gòn đêm mưa, vẫn có người đàn ông bước nhanh giao bình oxy, chở người đi cấp cứu hay tặng áo quan cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều lần ngồi cạnh anh, thấy chỉ trong 5 phút, gần chục cuộc điện thoại, còn tin nhắn đến tới tấp "cầu cứu".

Dĩ nhiên, không ít lần anh thừa nhận mình kiệt sức, lớn tuổi, đọc tin nhắn hay nghe điện thoại nhiều cũng đủ khiến "đầu óc quay vòng". "Anh giờ làm gì cũng chầm chậm thôi, mình cũng cố nhưng không bằng thời trẻ được. Thôi thì cố được mình vẫn cố, vì người nghèo!".

Nghĩ đến người nghèo khổ, anh có thêm động lực để cố gắng. Bởi tất cả những gì anh làm thời điểm này, cũng chỉ vì bà con khó khăn mà thôi".

Facebook có thể trục trặc, nhưng không vì thế mà hoạt động thiện nguyện của ông dừng lại.

Qua những hình ảnh mà người bạn này đăng tải, ông Đoàn Ngọc Hải, vẫn với áo sơ mi trắng, dép tổ ong dưới chân, xông xáo bê bình oxy đến tận nhà người cầu cứu. Sức người có hạn, nhiều lần ông Hải đã "tự thú" mình kiệt sức vì quá nhiều lời cầu cứu, nhưng cũng không nỡ tắt điện thoại.

Việc đi lại như con thoi giữa các vùng nguy hiểm cũng khiến ông trở nên "cô đơn" trong gia đình, phải ăn cơm một mình. Tình trạng huyết áp, tim mạch của ông cũng không còn hoàn hảo như thời còn trẻ. Nhưng bất chấp những trở ngại đó, ông vẫn cứ đi, vì những lời nhờ giúp đỡ đâu có dừng lại...

"Giữ gìn sức khỏe người ơi! Nắng gió, bệnh dịch kiêng người có tuổi và sức khỏe kém ạ! Nếu không vì người nghèo, giờ này chắc anh chỉ cần nằm nhà coi thời sự. Cầu xin cho anh và gia đình được mạnh khỏe bình an để giúp đời, giúp người" - một người yêu mến ông dặn dò.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP