Số hóa

Ơn trời! Facebook, Instagram, Messenger đã trở lại sau gần 9 tiếng "đứng hình", nhưng có vẻ nhiều thứ đã biến mất?

Cuối cùng thì Facebook, Instagram... đã quay trở lại, thoát kiếp "tối cổ" rồi!

Vào khoảng 22h30, ngày 4/10, hàng loạt tài khoản Facebook tại Việt Nam đang bị lỗi trên diện rộng. Theo báo cáo từ nhiều người dùng, các ứng dụng MXH như Facebook, Instagram và cả Messenger đều gặp lỗi, tình trạng lỗi không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Tình trạng lỗi kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến cộng đồng mạng cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến vấn đề liên lạc, giải trí của hàng tỷ người. Thông tin Facebook gặp lỗi đã liên tục xếp vị trí top 1 trên Twitter và Google Trend, nó nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng MXH.

Có hơn 50.000 lượt báo lỗi trên Downdetector chỉ sau vài giờ xảy ra sự cố.

Sự việc Facebook lỗi làm khuấy động các mạng xã hội khác trên toàn thế giới.

Facebook đã mượn Twitter để lên tiếng về lỗi trên: "Chúng tôi biết rằng một số người dùng trên thế giới đang gặp sự cố khi truy cập vào các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này".

Dù vậy, sau khoảng thời gian "tối cổ" kéo dài gần 9 tiếng đồng hồ, đến khoảng gần 7h sáng hôm nay, ngày 5/10/2021, các nền tảng MXH bao gồm Facebook, Instagram, Messenger mới được sửa lỗi và có thể hoạt động lại. Tuy nhiên, theo ghi nhận nhiều tài khoản người dùng vẫn còn gặp lỗi khi hiển thị thiếu các thông tin như Bạn bè, Ảnh...


Một tài khoản người dùng ghi nhận lúc 7h30 sáng 5/10/2021, mất hoàn toàn thông tin "Bạn bè".

Tác giả: Hạnh Koy

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP