Nhà đẹp

Ôm thiên nhiên vào lòng, nhà Hà Tĩnh khiến ai cũng “xốn xang“

Do gia chủ yêu thích sự riêng tư, cỏ cây, vật liệu thô mộc nên ngôi nhà được thiết kế thu vào bên trong, vừa kín đáo vừa chan hoà với thiên nhiên.

Toạ lạc tại trung tâm thành phố Hà Tĩnh, The Tiamo House được thiết kế cho gia đình gồm 4 thành viên: 2 vợ chồng và 2 cậu con trai nhỏ.

Yêu cầu của gia chủ là xây dựng một ngôi nhà với không gian hướng nội, tránh xa đường phố hối hả và bận rộn bên ngoài nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên.

Trên khu đất có một vài cây xanh đã ở đó từ lâu và cần được giữ lại, đây cũng là nhiệm vụ quan trọng với kiến trúc sư.

Từ mong muốn của gia chủ, nhóm thiết kế hình thành ý tưởng về không gian đa tầng, lan tỏa từ ngoài vào trong và từ trong ra ngoài.

Toàn bộ không gian sinh hoạt chính được mở ra thiên nhiên thông qua các khoảng hiên dài. Nhờ vậy, ánh sáng tự nhiên gián tiếp đi vào không gian một cách vừa phải và dễ chịu.

Tầng 2 được thiết kế tối giản với các phòng ngủ và khối không gian phụ trợ, tối ưu hóa diện tích sử dụng.

Hai khối chức năng này được nối với nhau bằng hệ thống cầu thang sắt, gỗ thoáng đãng, nhẹ nhàng và thú vị.

Cao độ của căn nhà được nghiên cứu kỹ để khắc phục tình trạng ngập lụt diễn ra thường xuyên ở thành phố. Không gian gara, sân vườn phía trước được nâng lên vừa đủ để thuận tiện cho việc tiếp cận.

Các khối không gian được thiết kế đơn giản.

Gia chủ yêu thích các loài cây cỏ, vật liệu thô mộc, đồ thủ công. Do đó, gạch trần, bê tông trần, đá mài, gỗ tự nhiên là những vật dụng sử dụng cho công trình.

Việc xây nhà được chủ nhân tính toán, kết hợp hài hòa giữa kinh tế và thẩm mỹ.

Một số hạng mục sử dụng vật liệu phổ thông hoặc làm thô đỡ chi phí, tính toán công năng và diện tích vừa đủ cho 2 vợ chồng và 2 cậu con trai. Nguồn ảnh: Hoang Le

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP