Xe

Ô tô MG6 đời 2012 giá 200 triệu đồng đáng cân nhắc để 'xuống tiền'

Ô tô MG6 đời 2012 là dòng xe có thiết kế hiện đại pha lẫn nét cổ điển cùng sở hữu những công nghệ vượt trội từ Anh Quốc sẽ là dòng xe đáng cân nhắc để lựa chọn.

Hãng xe MG không phải là thương hiệu gì xa lạ với người yêu xe Việt vì MG đã từng kinh doanh vào năm 2012 thông qua nhà phân phối CT Brothers Automobile. Nhưng vì doanh số không mấy khả quan nên MG ngay sau đó đã âm thầm rời khỏi Việt Nam. Hơn 9 năm trôi qua nhưng hãng vẫn không từ bỏ ý định và minh chứng là năm 2021 đã chính thức quay trở lại Việt Nam.

Vào tháng 7/2020 MG đã chính thức quay lại thị trường Việt với 2 mẫu xe chủ lực là MG HS và MG ZS. Tuy trước đã xuất hiện nhưng vì không phổ biến nên chưa thật sự có nhiều khách hàng Việt nắm bắt được thông tin về hãng xe này.

MG hay còn gọi là Morris Garages, đây là thương hiệu ô tô đến từ Anh Quốc thành lập từ năm 1924. Hãng có nguồn gốc xuất xứ ban đầu từ nước Anh nhưng sau nhiều lần đổi chủ thì tính đến thời điểm này MG đang thuộc sở hữu của công ty công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) – Trung Quốc.

Vì có nguồn gốc như vậy nên khi xâm nhập thị trường Việt MG gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên thực tế với kinh phí 200 triệu người tiêu dùng có thể lựa chọn dòng xe này bởi nhiều ưu điểm.

MG6 2012 vẫn sở hữu thiết kế ấn tượng cùng công nghệ cổ điển đến từ Anh Quốc vẫn là sự lựa chọn tốt nếu kinh phí chỉ có 200 triệu. Ảnh minh họa

Thực tế, ô tô cũ của MG trước đây ít được người Việt quan tâm do lo ngại vấn đề bảo dưỡng, thay thế phụ tùng. Đến nay, hệ thống đại lý chính hãng của MG khá phổ biến, những chiếc MG cũ đưa về Việt Nam khoảng 10 năm trước được chú ý nhiều hơn. Trong đó, chiếc MG6 2012 nổi bật với thiết kế kiểu sedan fastback khá thời trang.

Tung ra thị trường Việt Nam vào năm 2013, MG6 có 2 phiên bản tiêu chuẩn (số sàn) và cao cấp (số tự động) đi kèm giá bán lần lượt 545 và 626 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn một chút so với Hyundai Avante hay Kia Forte cùng đời, thấp hơn khoảng 200 triệu đồng so với Honda Civic hay Toyota Corolla Altis.

Chiếc MG6 phiên bản số sàn đã qua sử dụng 10 năm hiện rao bán với giá hơn 200 triệu đồng. Kiểu dáng xe fastback mang nhiều nét khác lạ với đặc trưng nóc xe dốc về phía sau theo chiều khí động học, khác hẳn kiểu tận dụng không gian của dòng hatchback truyền thống. MG6 xếp vào nhóm xe hạng trung, cùng phân khúc sedan hạng C cạnh tranh với các dòng xe đến từ Hàn Quốc như Kia Forte hatchback hay Hyundai i30.

MG6 có thiết kế hiện đại pha lẫn nét cổ điển nên hơi khó lựa chọn với người ưa sự cân đối nhưng lại hợp với những ai thích phá cách. Xe có chiều dài cơ sở 2.705 mm, nhỉnh hơn một chút so với Hyundai i30.

Xe trang bị ghế da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, cửa sổ trời, gương chiếu hậu trong chống chói, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, dàn CD nối với 8 loa. Khởi động tích hợp cùng ổ cắm chìa khóa. Không gian nội thất MG6 khá thoáng nhờ mui kép dài ra phía sau.

Đáng chú ý, MG6 trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, dung tích 1,8 lít có công suất 158 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 215 Nm ở dải vòng tua 2.500 - 4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp hoặc số sàn, dẫn động cầu trước tương tự các mẫu xe đối thủ.

Thừa hưởng những công nghệ lâu đời từ Anh quốc, so với các mẫu xe khác cùng tập đoàn SAIC đến từ Trung Quốc, MG6 cho cảm giác hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, chất lượng chưa thể so sánh với xe MG đời mới, chất liệu nhựa xuống cấp nhanh hơn các mẫu xe cùng đời đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hệ thống an toàn trên MG6 ở thời điểm 2012 khá đơn giản khi chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí hàng ghế trước và cảm biến lùi.

Nhìn chung, MG6 không phải là chiếc xe phù hợp với những người ưa thích độ ổn định và tin cậy. Với số tiền này, người dùng hoàn toàn có thể chọn mua xe hạng A cũ mang thương thương hiệu có tiếng hơn. Dù vậy, mức giá 200 triệu đồng đối với chiếc MG6 đáng cân nhắc với dòng xe sedan hạng C rộng rãi, kiểu dáng khá ưa nhìn, dành cho người thích "mạo hiểm" với các thương hiệu xe không phổ biến.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

  Từ khóa: ô tô MG6 2012 ,MG6 ,kinh doanh ,ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP