Đẹp

Nước vo gạo có thực sự “thần thánh” cho tóc của bạn?

Nước vo gạo là loại nước có màu trắng đục mà bạn có được sau khi bạn ngâm gạo vài giờ. Bởi vì gạo có rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B6, axit amin nên nhiều nền văn hóa trên thế giới tin rằng nó có lợi cho tóc của bạn.

Những tác dụng hiệu quả của nước vo gạo đối với tóc.

Dù nhiều nền văn hóa trong lịch sử đã sử dụng nước gạo để kích thích mọc tóc, tuy nhiên các nhà khoa học vẫn chưa xác định mức độ hiệu quả của nước vo gạo. Và điều đó không có nghĩa là thành phần truyền thống này không tốt.

Về mặt tích cực, một vài nghiên cứu gần đây đã mang đến cho chúng ta hy vọng. Giả sử chúng ta đã sẵn sàng tích trữ tủ các sản phẩm làm từ nước gạo trong phòng tắm của riêng mình.

Các nhà khoa học đã rất ngạc nhiên bởi tác dụng của inositol - một thành phần có trong nước gạo và là kết quả của quá trình lên men của nó. Thành phần này đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ tóc khỏi những hư tổn.

Một nghiên cứu về một loại dầu gội thảo dược tự nhiên được sản xuất ở vùng Đông Bắc Ấn Độ sử dụng nước gạo làm thành phần chính đã chỉ ra tác dụng của loại dầu gội đầu này làm giảm các dấu hiệu lão hóa tóc, cũng như tăng độ bóng và mềm mại cho mái tóc của bạn. Bên cạnh đó thì cám gạo cũng đã được chứng minh là giúp kích thích mọc tóc .

Nhưng sự thật là tóc mỗi người đều khác nhau và phản ứng với các thành phần theo cách riêng của nó. Nếu bạn còn nghi ngờ về tác dụng của nước vo gạo cho tóc thì đó chắc chắn là một nguyên liệu sạch, không độc hại, rẻ tiền rất đáng cho bạn thử nghiệm.

Nước vo gạo rất dễ pha chế - chỉ cần hai nguyên liệu!

Đây là cách làm nước vo gạo.

Thành phần

1 chén gạo

1 cốc nước lọc

Mặc dù lợi ích của nước vo gạo có thể chưa được hiểu rõ trong y học phương Tây như chúng ta muốn, nhưng thành phần lâu đời này đã được sử dụng qua nhiều thế hệ để giúp giữ cho tóc dài và bóng mượt, đồng thời làm da sáng. Vậy nên đừng ngần ngại mà thử nghiệm ngay nhé!

Quy trình:

Bước 1. Gạo vo sạch và lọc để loại bỏ hết tạp chất. Nếu bạn đang sử dụng gạo vô cơ, bạn có thể nên vo gạo 2 đến 3 lần nữa để loại bỏ thuốc trừ sâu.

Bước 2. Trộn gạo đã lọc trong bát với nước cho đến khi nước trở nên đục. Lọc gạo và để riêng nước trong bát và đậy nắp. Để nước ở nhiệt độ phòng trong 12 giờ để lên men, sau đó hãy cho vào tủ lạnh.

Cách sử dụng nước vo gạo cho tóc đẹp.

Nước vo gạo cũng có thể được sử dụng riêng như một loại nước xả tóc hay có thể được sử dụng trước khi gội đầu, giữa bước gội đầu và dưỡng tóc, hoặc sau bước xả tóc của bạn. Bạn chỉ cần đổ nước vo gạo vào một chai bóp và đổ nó lên tóc và da đầu của bạn.

Nếu bạn hy vọng cải thiện sự phát triển của tóc, hãy tập trung vào việc xoa bóp nó vào da đầu.

Như một liệu pháp chăm sóc da mặt, nước vo gạo có thể được kết hợp vào thói quen làm sạch, nhưng nó thường được sử dụng để dưỡng ẩm sau đó. Chỉ cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa xà phòng yêu thích của bạn, sau đó dùng bông thấm một lượng nước vo gạo.

Mặc dù lợi ích của nước vo gạo có thể chưa được hiểu rõ trong y học phương Tây như chúng ta muốn, nhưng thành phần lâu đời này đã được sử dụng qua nhiều thế hệ để giúp giữ cho tóc dài và bóng mượt, đồng thời làm da sáng. Vậy nên đừng ngần ngại mà thử nghiệm ngay nhé!

Tác giả: Nguyên Hồng

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

  Từ khóa: Tóc ,nước vo gạo ,thực sự

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP