Thế giới

Nước Pháp chấn động vì 2 vụ cưỡng hiếp và sát hại nữ sinh dã man

Nước Pháp lại vừa tiếp tục chấn động vì vụ cưỡng hiếp và giết hại nữ sinh 14 tuổi ở miền Nam nước này, chỉ vài tuần sau vụ giết hại dã man một nữ sinh 12 tuổi ở thủ đô Paris.

Hoa và thú bông được đăng ở nơi tưởng niệm nữ sinh bị cưỡng hiếp và sát hại dã man ở Tonneins, miền Nam nước Pháp. (Ảnh: Reuters)

Ngày 18/11, cảnh sát bắt một người đàn ông 31 tuổi bị tình nghi đã cưỡng hiếp và giết hại nữ sinh Vanesa, bằng cách bắt cô bé lên xe trong khi nạn nhân vừa ra khỏi cổng trường ở Tonneins cùng ngày hôm đó. Đối tượng để thi thể nạn nhân trong một ngôi nhà hoang và nhanh chóng bị camera an ninh nhận diện.

Công tố viên ở Agen, miền Nam nước Pháp, nói với báo chí rằng khi cảnh sát đến bắt đối tượng này tại căn hộ của hắn ta ở thành phố Marmande, hắn đã nói: “Tôi biết vì sao các anh ở đây”, rồi sau đó nhận tội.

Vụ án xảy ra chỉ vài tuần sau khi dư luận Pháp chấn động vì vụ sát hại dã man nữ sinh 12 tuổi Lola. Thi thể đầy vết bầm dập của cô bé được tìm thấy trong một chiếc vali để ngoài ngôi nhà của cô ở Paris.

Nghi phạm là một phụ nữ 24 tuổi, bị buộc tội giết người, cưỡng hiếp và tra tấn.

Vụ sát hại Lola trở thành vấn đề gây căng thẳng chính trị. Các đảng đối lập tập trung vào nguồn gốc nhập cư trái phép của nghi phạm để kêu gọi thực hiện chính sách nhập cư nghiêm ngặt hơn.

Trong cả hai vụ án, phe đối lập cực hữu chỉ trích các cơ quan tư pháp và chính trị mềm yếu với tội phạm và không làm đủ để ngăn chặn những đối tượng nguy hiểm ra phố.

Ngày 21/11, ông Dante Rinaudo - Thị trưởng Tonneins – cho biết bố mẹ cô bé muốn chôn cất con gái ở Tây Ban Nha, nơi gia đình họ đã sinh sống nhiều năm trước khi chuyển đến Pháp.

Ông Rinaudo mở một chiến dịch gây quỹ trực tuyến để hỗ trợ gia đình và sẽ tổ chức một cuộc tuần hành tưởng niệm nạn nhân vào cuối tuần này.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP