Thế giới

Nữ sinh Đài Loan chết tức tưởi vì cục nóng điều hoà rơi trúng đầu

Đang đứng chờ xe buýt, một nữ sinh Đài Loan (21 tuổi) bỗng bị cục nóng điều hòa nặng 30kg từ tầng 17 tòa nhà cạnh đó rơi trúng đầu khiến cô thiệt mạng tại chỗ.

Theo Taiwan News, cô Hoàng, sinh viên Đại học Quốc gia Chengchi đang đứng đợi tại một trạm xe buýt gần ga tàu điện ngầm Xinpu ở quận Bản Kiều, thành phố Tân Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) khi thảm kịch xảy ra.

Đoạn video quay lại sự việc cho thấy một cô gái ăn mặc giản dị, mang khẩu trang và đeo ba lô từ từ đi về phía trạm xe buýt lúc 13h06 ngày 20/7. Vài giây sau, cô bỗng nhiên bị một cục nóng điều hòa rơi trúng đầu.

Hiện trường nơi nữ sinh bị cục nóng điều hoà rơi trúng đầu.

Những người qua đường nhanh chóng đưa cô Hoàng đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ cho biết nạn nhân có một vết rách lớn trên đầu và gãy chân. Khi nạn nhân được chở đến Bệnh viện Far Eastern Memorial, các bác sĩ tại đây thông báo nữ sinh đã qua đời.

Kênh truyền hình TVBS đưa tin rằng cục nóng điều hòa khiến nữ sinh thiệt mạng nặng 30kg, rơi xuống từ tầng 17. Công nhân lắp đặt nó, người đàn ông 31 tuổi họ Lý, bị đưa đến đồn cảnh sát địa phương để thẩm vấn và có thông tin anh đã nhận trách nhiệm về vụ tai nạn. Công nhân này đã không lắp đặt chắc chắn khi cố định cục nóng điều hòa bên ngoài cửa sổ, khiến nó rơi xuống đường ngay sau khi buông tay.

Sau tai nạn, nhiều người lên tiếng về sự cần thiết bắt buộc làm khung sắt đối với giàn nóng điều hòa được lắp đặt phía ngoài nhà cao tầng nếu phía dưới nó không có lan can hay bệ cửa sổ. Trong nhiều trường hợp, người ta chỉ lắp 2 thanh đỡ bên dưới và điều này có thể dẫn đến các tình huống nguy hiểm.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP