Thế giới

Tội ác của “yêu râu xanh” đội lốt bạn thân: Lời nói dối của cô nữ sinh

Trong quá trình tìm kiếm nữ sinh mất tích, cảnh sát phát hiện thực chất cô đã nói dối mẹ mình về kế hoạch đêm hôm đó.

Nói dối mẹ về kế hoạch đi chơi qua đêm, cô nữ sinh 20 tuổi không thể ngờ rằng cuộc đời mình sẽ chấm dứt vào hôm đó bởi người mà cô luôn tin tưởng.

Cô nữ sinh 20 tuổi Lynsie Ekelund.

Mất tích bí ẩn

Sự biến mất của nữ sinh viên 20 tuổi Lynsie Ekelund đã phá vỡ sự yên bình của một cộng đồng dân cư ở thành phố Placentia, bang California (Mỹ).

Trước khi rời khỏi nhà vào tối thứ sáu, ngày 16/2/2001, Lynsie nói với mẹ rằng tới chỗ Andrea, một người bạn cùng trường và có thể ở lại chơi qua đêm. Vì không thể lái xe nên Lynsie nhờ một bạn nam tên là Chris McAmis đến đón.

Ngày 19/2/2001, mẹ của Lynsie – bà Nancy Ekelund báo cảnh sát con gái mất tích sau khi không có chút tin tức nào từ cô trong mấy ngày qua. Nancy rất lo lắng vì Lynsie vốn luôn là cô gái giữ lời, có trách nhiệm và đáng tin cậy.

Lynsie từng bị chấn thương đầu do tai nạn xe hơi khi mới 5 tuổi, dẫn đến bị liệt một phần cơ thể. 1 năm sau vụ tai nạn, bố mẹ Lynsie ly hôn. Trong khi các anh trai chuyển đến Texas cùng bố, Lynsie sống với mẹ ở thành phố Placentia.

Bất chấp những khó khăn của cuộc sống, Lynsie được những người xung quanh nhận xét là cô gái có tính cách mạnh mẽ, quyết tâm và đầy lòng nhân ái. Tuy nhiên, Lynsie cũng là người cả tin đến mức ngây thơ. Cô nữ sinh luôn tin tưởng tất cả mọi người.

Phỏng vấn các bạn cùng lớp tại trường Cao đẳng Fullerton, cảnh sát biết được Lynsie thực chất nói dối mẹ về kế hoạch cho tối 16/2. Lynsie đã đến một tụ điểm vui chơi ở thành phố San Diego cùng 3 người bạn là Andrea, Amy và Chris - chàng trai trẻ đã đón cô. Theo Andrea, 4 người quay trở lại Placentia vào khoảng nửa đêm. Lynsie là người cuối cùng được Chris đưa về.

Tình bạn kỳ lạ

Cảnh sát liên hệ với Chris và được biết, chàng trai này đã thả Lynsie tại địa điểm gần nhà cô vào khoảng 4h30 ngày 17/2. Cậu khẳng định, đây là đề nghị của Lynsie, bởi cô nữ sinh không muốn mẹ biết mình về nhà giữa đêm. Bạn bè Lynsie cho biết, cô từng làm điều tương tự để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mẹ.

Tuy lời khai của Chris khớp với thông tin mà Amy và Andrea cung cấp, nhưng cảnh sát cần xác nhận chuyện xảy ra khi cậu đưa Lynsie về một mình. Chris chấp nhận yêu cầu khám xét xe. Cuộc tìm kiếm sau đó không mang lại bằng chứng buộc tội nào.

5 ngày trôi qua mà vẫn không tìm thấy tung tích của Lynsie, cảnh sát chuyển hướng xem xét hồ sơ điện thoại và phát hiện cô đã gọi điện lúc 2h sáng cho Matt, nam sinh cô từng hẹn hò vài lần. Họ mới chia tay gần đây nhưng vẫn giữ quan hệ tốt. Tuy nhiên, Matt có bằng chứng ngoại phạm vì ở nhà với bố mẹ cả đêm 16/2. Qua quá trình làm việc, điều tra viên cũng nhận thấy Matt là người đáng tin cậy.

Hơn 1 tuần sau khi Lynsie biến mất, vụ án có bước ngoặt mới. Một người đàn ông trung niên tên là Marty đến tìm bà Nancy tại nơi làm việc. Marty nói đang cầm một phong bì chứa 250USD thuộc về Lynsie.

Sau khi nhận được thông tin từ Nancy, cảnh sát triệu tập Marty để thẩm vấn. Marty, người đàn ông đã kết hôn giải thích rằng, gặp Lynsie lần đầu khi nhìn thấy cô trên vỉa hè đang vật lộn để khiêng những chậu hoa. Anh ta thấy tội nghiệp nên đề nghị cho cô đi nhờ, sau đó họ trở thành bạn.

Không ai trong số bạn bè của Lynsie biết về tình bạn này, nhưng giáo viên của nữ sinh nói rằng điều đó không có gì kỳ lạ bởi Lynsie có thể kết bạn ở mọi lứa tuổi.

Bất chấp điều này, cảnh sát vẫn đặt sự nghi ngờ vào Marty.

(Còn nữa)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP