Pháp luật

‘Nữ quái’ nhận là con nuôi đại gia Nhật Bản, dễ dàng lừa đảo hơn 10 tỷ đồng từ Nam ra Bắc

Liên giới thiệu mình là con nuôi ông chủ người Nhật nên có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động, du học Nhật Bản, Hàn Quốc để lừa đảo 10 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Ngày 31/1, Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Kim Liên (31 tuổi, trú phường Bắc Hồng, TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Kim Liên.

Theo tài liệu của cơ quan công an, từ năm 2015 đến nay, Liên giới thiệu mình là giảng viên trường đại học Vinh và là con nuôi của một ông chủ lớn ở Nhật Bản, đủ khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động, du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

"Nữ giảng viên" đã nhận tiền và hồ sơ của 53 người trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội, Vũng Tàu với hứa hẹn sẽ đưa những người này đi xuất khẩu lao động, du học hoặc xuất cảnh bằng đường du lịch thương mại.

Để tạo niềm tin, Liên gửi hình ảnh visa mang tên nạn nhân qua mạng xa hội, thông báo visa đã được cấp, chuẩn bị bay và đề nghị các nạn nhân nộp tiên.

Tin tưởng "nữ quái" này, các nạn nhân đã nộp tiền cho Liên hơn 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, sao bao lần thất hứa, nhiều nạn nhân lần lượt đòi lại tiền nhưng không được. Cuối tháng 11/2018, Liên "ôm" số tiền trên rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Tác giả: Nguyễn Phan

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP