Pháp luật

Nữ nghi phạm đốt nhà trọ ở Phú Đô đã ly thân chồng gần 3 năm, không về quê sau khi cưới

Theo lãnh đạo xã Tân Thịnh, quê chồng của Hải, người phụ nữ này và chồng đã ly thân gần 3 năm. Hai người sau khi cưới đã chuyển lên Hà Nội sinh sống, không về quê.

Nữ nghi phạm đốt nhà trọ Phú Đô đã ly thân với chồng

Ngày 3/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, sau khi thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định), lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện người phụ nữ này đã lập gia đình và có con trai 5 tuổi.

Theo đó, hai vợ chồng Trần Thị Thanh Hải đều là nhân viên nhà hàng thuộc hệ thống buffet nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội. Theo lời chồng của Hải, cả 2 đều quê Nam Định, thuê nhà trọ mưu sinh tại Hà Nội. Người chồng không hề hay biết vợ có người tình bên ngoài.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo xã Tân Thịnh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định cho biết, ngày 25/10/2016, Hải kết hôn với anh H., chuyển từ huyện Vụ Bản (tỉnh Nam Định) về nhà chồng ở xóm 19 Tân Thịnh.

Tuy nhiên, sau khi cưới, cả hai vợ chồng lên Hà Nội thuê trọ trên đường Lạc Long Quân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) sinh sống và làm việc. Đến năm 2017, Hải sinh một bé trai.

"Vợ chồng Hải đã ly thân gần 3 năm nay. Từ khi cưới đến bây giờ, cả hai cũng không về quê", lãnh đạo xã Tân Thịnh thông tin.

Nghi phạm Trần Thị Thanh Hải.

"Hải là người nhanh nhẹn, khéo ăn nói"

Tìm về nhà trọ trên đường Lạc Long Quân - nơi vợ chồng Hải sinh sống, bà Loan (chủ trọ) bất ngờ khi hay tin Hải là người phóng hỏa dãy trọ ở phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) khiến một cô gái trẻ tử vong và 5 người khác bị thương.

Theo bà Loan, Hải làm việc tại một nhà hàng nổi tiếng. Dãy trọ là nơi nhiều nhân viên nhà hàng cùng sinh sống. Khoảng thời gian đầu, bà Loan thấy Hải sinh sống cùng một người đàn ông, tuy nhiên không biết rõ là chồng hay người yêu của cô ấy. "Vì là chuyện cá nhân riêng tư nên tôi không hỏi", bà Loan nói.

Chủ trọ nhận xét Hải là người nhanh nhẹn, hoạt bát và khéo ăn nói. Còn người đàn ông thì hiền lành, ngoan ngoãn. Từ ngày thuê trọ cặp đôi chưa từng thiếu hay nợ tiền phòng. Hải mang thai và sinh con thời điểm nào không ai rõ, chưa ai từng trông thấy đứa bé.

Do dịch bệnh Covid-19, cuối năm 2021, Hải trả phòng trọ và không quay về. Đồ đạc vẫn để nguyên trong phòng, chưa chuyển đi. Khi sự việc xảy ra công an quận Nam Từ Liêm từng liên hệ công an địa phương để hỏi thăm về nơi trọ của Hải.

Khu trọ nơi Hải sinh sống tại quận Tây Hồ.

Về phía anh C.V.H. (28 tuổi, quê Tuyên Quang) - người yêu của Hải, cho biết quen Hải cuối năm 2019 trong một lần đi giao hàng cho cô tại quận Tây Hồ.

Thời gian đầu yêu nhau hai bên vui vẻ như bao cặp đôi khác. Tuy nhiên một năm trở lại đây, Hải liên tục đặt điều, ghen tuông vô cớ với bạn gái cũ H. nên hai bên thường xuyên cãi vã. Mỗi lần giận nhau Hải lại đập phá đồ đạc của anh, gọi điện về cho mẹ H. yêu cầu không được liên lạc với cô nữa.

"Hải từng hai lần đập và đốt máy tính của tôi", H. cho biết gia đình anh từng xin số bố mẹ người yêu để gọi điện về thưa chuyện, nhưng cô quyết giấu không cho.

Bực tức vì tính cách nóng nảy và sự mập mờ của Hải trong mối quan hệ với con trai, nên gia đình H. phản đối hai bên tiếp tục qua lại.

Hải trả phòng cuối năm 2021, tuy nhiên đồ đạc vẫn chưa chuyển đi.

Để níu kéo mối quan hệ với người yêu, tháng 1/2022 Hải thông báo có bầu, tuy nhiên khi H. yêu cầu được đi khám thai cùng thì bị cô từ chối. Phần H. vì thấy bụng người yêu lớn hơn trước đây nên tin thật.

Dù có thai, nhưng Hải vẫn không thay đổi tính cách ghen tuông vô cớ của mình. Mệt mỏi vì gia đình phản đối, người yêu liên tục cãi vã, mâu thuẫn H. quyết định chấm dứt mối quan hệ với Hải.

Để tránh mặt người yêu nam thanh niên 28 tuổi chuyển sang chỗ trọ mới sống cùng anh họ là Hoàng Công V., tại ngõ 60, đường Phú Đô, phường Phú Đô. Hải nảy sinh mâu thuẫn với anh V. vì cho rằng chính anh là người ngăn cản, xúi giục H. chấm dứt tình cảm với mình nên sinh ý định trả thù.

Hải mua một chai xăng, khi đến khu trọ phát hiện xe máy của anh V. và châm lửa đốt. Sau 6-7 lần bật diêm, chiếc xe bùng cháy và lan nhanh cả tầng 1, khói lan lên cả tòa nhà.

Hậu quả vụ cháy làm chị Nguyễn Thị M.A., ở huyện Ba Vì, Hà Nội đã không may trượt chân ngã dẫn đến tử vong. Nạn nhân đang mang thai và sắp kết hôn. 4 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bỏng.

Đại diện Viện Bỏng Quốc gia cho biết 4 nạn nhân bị bỏng nặng trong vụ cháy nhà trọ ở Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được chuyển điều trị trong đêm 31/3.

Trong số họ, anh N.M.D., 30 tuổi, bị nặng nhất với diện tích bỏng lớn (35%), bị bỏng hô hấp nên phải duy trì thở máy để hỗ trợ hô hấp trong giai đoạn tổn thương.

"Tình trạng bỏng đường thở này làm tăng nguy cơ tử vong, tiên lượng nặng", vị đại diện nói và cho biết nam thanh niên duy trì thở máy, an thần kết hợp điều trị tích cực. Nếu thời gian tới tình trạng bỏng hô hấp cải thiện, các bác sĩ sẽ tiến hành bỏ máy thở, sau đó phẫu thuật cắt lọc những tổn thương hoại tử sâu và ghép da cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ, có 2 yếu tố gây bỏng hô hấp, hoặc do nhiệt, hơi nóng, khí nóng hoặc do khí độc, các sản phẩm cháy vào phổi gây tổn thương đường hô hấp. Anh D. bỏng hô hấp do cả 2 yếu tố trên.

Ngoài ra, bệnh nhi 2 tuổi bị bỏng 22%, các vết thương là bỏng nông, sức khỏe đã được cải thiện, tự thở tốt. Bác sĩ tiên lượng bệnh nhi sẽ dần cải thiện sau thời gian điều trị.

Tác giả: Đăng Khoa

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP