Giải trí

Nóng: Vừa trở về từ Việt Nam, nam ca sĩ hàng đầu cùng 2 đồng đội mở họp báo khẩn vạch trần SM

Vụ tranh chấp giữa 3 nam ca sĩ này và công ty SM Entertainment đang là tâm điểm chú ý trong dư luận sáng 10/6.

Ngày 10/6, I&B100 thông báo Baekhyun, Xiumin và Chen (EXO) sẽ tổ chức họp báo khẩn cấp vào chiều nay để tố cáo và phơi bày hành vi đối xử bất công của công ty giải trí SM Entertainment. Theo I&B100, SM Entertainment đã phớt lờ nội dung đàm phán của Baekhyun, Xiumin và Chen, đồng thời yêu cầu họ phải đưa 10% doanh thu từ hoạt động cá nhân một cách vô lý.

"Tháng 6/2023, Baekhyun, Xiumin và Chen (EXO) đã hoàn tất thủ tục pháp lý, bao gồm việc chấm dứt hợp đồng độc quyền và nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Công bằng, thông qua tuyên bố chung với SM Entertainment. Vào thời điểm đó, 2 bên đã giải quyết vấn đề thông qua đàm phán và tin rằng các hoạt động nhóm của EXO là quan trọng nhất.

Theo thỏa thuận, I&B100 được thành lập để quản lý hoạt động cá nhân cho Baekhyun, Xiumin và Chen. Tuy nhiên, phía SM Entertainment đã lật lộng và đòi 3 thành viên EXO phải chia tiền. Chúng tôi đã gửi bằng chứng phản đối về hành vi đối xử không công bằng cho SM Entertainment, nhưng công ty này không phản hồi trong 2 tháng qua. Vì vậy, Baekhyun, Xiumin và Chen quyết định mở hợp báo khẩn cấp để nói về vấn đề này", phía I&B100 cho biết lý do.

Baekhyun, Xiumin và Chen (EXO) họp báo khẩn để vạch trần hành vi đối xử bất công và yêu cầu đòi chia thu nhập cá nhân vô lý từ SM Entertainment

Đáng chú ý, buổi họp báo được tổ chức ngay sau khi Xiumin vừa trở về Hàn Quốc từ buổi biểu diễn ở Việt Nam. Vào cuối tháng 5, Xiumin đã tham dự Đại nhạc hội Wonder Island Music Festival tại Vũ Yên, Hải Phòng.

Vụ tranh chấp giữa Baekhyun, Xiumin và Chen với công ty SM Entertainment diễn ra từ giữa năm 2023. Khi đó, 3 thành viên nhóm EXO đã thông qua công ty luật LIN gửi yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền đến SM Entertainment.

Baekhyun, Xiumin và Chen đã gửi tổng cộng 7 bộ tài liệu nêu chi tiết thu nhập và các khoản thanh toán của họ từ tháng 3 đến tháng 5/2023. Họ tin rằng có những bất cập trong vấn đề thu nhập. Vì vậy, cả 3 yêu cầu công ty quản lý cung cấp hồ sơ rõ ràng, minh bạch về cách tính thu nhập và các khoản thanh toán. Dù đây là quyền lợi cơ bản của nghệ sĩ, nhưng SM Entertainment đã từ chối với lý do không thể tiết lộ thông tin.

Ngoài ra, LIN tuyên bố rằng SM Entertainment đã buộc các nghệ sĩ ký hợp đồng độc quyền dài hạn 12-13 năm. Sau đó, công ty giải trí này liên tục yêu cầu họ gia hạn sớm để kéo thời hạn hợp đồng lên 17-18 năm. Nếu tính cả khoảng thời gian thực tập, Baekhyun, Xiumin, Chen và các nghệ sĩ khác phải gắn bó với SM trong hơn 20 năm. Điều này khiến 3 thành viên nhóm EXO cảm thấy bản thân đang bị công ty ép phải ký hợp đồng nô lệ.

Sau khi thương lượng, đại diện SM cho biết, hợp đồng độc quyền với 3 thành viên Baekhyun, Chen, Xiumin của EXO vẫn còn hiệu lực. Tuy nhiên, công ty vẫn cho phép họ tiến hành các hoạt động cá nhân ở công ty riêng I&B100 do cả 3 thành lập.

Baekhyun, Xiumin và Chen (EXO) kiện SM Entertainment vì cho rằng bản thân đã ký vào hợp đồng nô lệ

Nguồn: Nate

Tác giả: VY ANH

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP